Nóng trên mạng xã hội: Tiền 'lạ' và người 'lạ' gây bão ở Trạm BOT Cai Lậy

03/12/2017 09:33 GMT+7

Ngày hôm qua, diễn biến ở Trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) vẫn hút sự quan tâm của mạng xã hội.

Các thông tin từ trạm thu phí này tiếp tục được dân mạng chia sẻ và bình luận. Đặc biệt, sự xuất hiện của tờ tiền “lạ” mệnh giá 100 đồng đã gây bão. “Lạ” vì tờ tiền này có thể nhiều người chưa bao giờ được nhìn thấy. Vào ngày trước đó, do không có 100 đồng để thối lại cho tài xế khi mua vé qua trạm, Trạm thu phí BOT Cai Lậy phải “xả trạm” nhiều lần để chống ùn tắc.
VIDEO: BOT Cai Lậy liên tục xả trạm và thu phí trong ngày hôm qua
“Nhờ vậy mà nhiều người mới biết được có tờ tiền 100 đồng. Tuổi thơ bất hạnh không biết tờ 100 đồng”, một cư dân mạng hài hước bình luận. Tuy nhiên, việc xuất hiện tờ tiền mệnh giá 100 đồng cũng khiến nhiều dân mạng nêu ra một tồn tại gây bức xúc lâu nay: “Tờ 100 đồng còn được lưu hành, sao ra chợ, đưa tờ 500 đồng lại bị chửi là giờ không ai xài?”.
Trạm thu phí BOT nóng không những có được sự hỗ trợ của ngân hàng để phá chiêu cù nhây của giới tài xế, mà còn nóng vì được hỗ trợ chống ùn tắc của một số “người lạ”. Những người này ra mặt hăm dọa tài xế nếu không chịu đi nhanh. Họ không biết có phải là “khách mời” của trạm thu phí hay không nhưng thái độ tỏ ra “trên cả nhiệt tình”, kiên quyết đến mức hổ báo, không ngại đe dọa bằng ngôn ngữ rất giang hồ.
“Mày không cần biết tao là ai”, “Mày không được thắc mắc cái gì”, “Mày chạy xe qua bên kia nhanh lên”... những lời de dọa này đã gây bức xúc cho giới tài xế và dư luận.
VIDEO: Cảnh kẹt cứng ở BOT Cai Lậy chiều qua và sau đó là phải xả trạm
Lật tẩy vụ thanh toán bằng hàng nóng
Nói đến “hành xử giang hồ”, hôm qua trên mạng xã hội lan truyền với tốc độ “siêu bão” một clip gây “sốc toàn tập” cho dân cư mạng. Theo clip, trong lúc truy đuổi, nhóm 4 người nã nhiều phát súng không thương tiếc vào một nạn nhân trong con hẻm nhỏ khiến người xem phát hãi.
Rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự hoang mang lẫn hoài nghi, không biết là trên phim ảnh hay đời thật? Do hiện trường nơi xảy ra vụ việc hao hao với những con hẻm tại VN, nên có trang mạng khi chia sẻ lại clip khẳng định rằng vụ việc xảy ra trong nước. Điều này càng khiến dân tình tranh cãi về bối cảnh xảy ra vụ việc.
Theo clip, trong lúc truy đuổi, nhóm 4 người nã nhiều phát súng không thương tiếc vào một nạn nhân trong con hẻm nhỏ khiến người xem phát hãi Ảnh trên mạng xã hội
Do sức hút của clip thanh toán bằng hàng nóng này quá hot trên mạng xã hội nên việc xác minh nguồn gốc clip cũng diễn ra khẩn trương không kém. Ngay ngày hôm qua, đã có thông tin lật tẩy tin đồn câu like rằng vụ việc xảy ra ở VN.
Theo đó, báo India Today cho biết, đây là một vụ thanh toán giữa các băng nhóm giang hồ xảy ra ở Bhajanpura, Delhi (Ấn Độ). Báo này cho biết, nạn nhân bị nã súng đã tử vong tại chỗ sau khi bị nhóm tấn công bắn hàng chục phát đạn. Người bị sát hại là một phạm nhân đang được bảo lãnh tại ngoại. Cảnh sát đã bắt được 3 nghi phạm trong nhóm tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.