Có sẵn 100 đồng thối cho tài xế, BOT Cai Lậy vẫn phải xả trạm

02/12/2017 13:30 GMT+7

** BOT Cai Lậy đã thu phí trở lại Gần trưa 2.12, một tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm khiến xe ùn ứ đông, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) phải xả cửa lần thứ tư kể từ khi thu phí trở lại ngày 30.11, sau 3 tháng tạm dừng.

Vào buổi sáng cùng ngày, khu vực trạm thu phí hoạt động bình thường, giao thông khá thông thoáng.
Lúc 10 giờ 15, một tài xế container dừng xe ở cabin để phản đối khá lâu, lập tức một người mặc áo trắng đến gây áp lực buộc tài xế rời đi.
Đến 11 giờ, nhiều phương tiện di chuyển theo hướng TP.HCM – Cần Thơ khá đông nên nhân viên mở thêm một làn.
Video: Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại lúc nửa đêm
Tuy nhiên, một tiếng sau, một tài xế lái ô tô đến trạm, trả phí bằng tiền lẻ với giá 25.100 đồng (cho vé 25.000 đồng) lập tức nhân viên thối lại tờ 100 đồng cho tài xế. Như nhiều tài xế khác, người này tỏ ý phản đối trạm, khiến phương tiện ùn ứ kéo dài.
10 phút sau, trạm BOT Cai Lậy phải xả cửa một chiều hướng TP.HCM – Cần Thơ cho các xe qua lại. Tuy nhiên ít phút sau đó hướng đi ngược lại cũng phải xả cửa khoảng 5 phút trước khi thu phí trở lại.
12 giờ 30, không khí tại trạm đã “nóng” vì nhiều tài xế xe tải đồng loạt nổi còi inh ỏi. Người dân hiếu kỳ bắt đầu tụ tập tại cabin.
Dưới áp lực của nhiều tài xế, lúc 12 giờ 38 phút, trạm thu phí BOT Cai Lậy lại xả cửa lần thứ hai trong ngày.
Theo đó, đây là lần xả trạm thứ 5 kể từ khi trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại vào ngày 30.11, sau 3 tháng tạm dừng.
Đến 13 giờ cùng ngày, trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại.
 Ở chiều từ Cần Thơ - TP.HCM tình hình trở nên hỗn loạn. Hàng loạt tài xế đứng ra phản đối không đóng tiền, trạm phải xả thu liên tục. Khi trạm thu phí trở lại, cánh tài xế yêu cầu phải xả trạm cho xe qua ngay lập tức.
Vài tài xế xe tải qua trạm không đóng phí, tông sập barie của trạm

13 giờ 20, hàng loạt xe nằm chờ kéo dài phản đối không trả phí nhưng nhân viên kiên quyết không xả trạm

Nhưng không lâu sau, một lần nữa nhân viên trạm thu phí phải xả trạm. Khung cảnh hỗn loạn gần giống ngày thu phí đầu tiên.
** 14 giờ 55, BOT Cai Lậy đã thu phí trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.