Nữ 9X mổ cấp cứu mà không tiền đóng viện phí

07/11/2019 08:32 GMT+7

Đó là hoàn cảnh thương tâm của chị Đào Thị Mỹ Duyên, sinh năm 1996, quê ở Lâm Đồng, hiện đang thuê trọ tại hẻm 1419 Lê Văn Lương, P.Phước Kiểng, H.Nhà Bè, TP.HCM.

Nhà nghèo, mồ côi cha mẹ từ sớm, chị Duyên hiện đang làm thuê, làm mướn, chăm lo cho người anh ruột, sinh năm 1992, bị tàn tật sau một tai nạn giao thông. Vì quá thiếu thốn, nên dù đã biết bản thân mình mắc bệnh viêm loét dạ dày nặng nhưng chị Duyên cũng không dám nghỉ làm để điều trị, chỉ mua thuốc giảm đau cầm cự qua ngày.
Mới đây, do bị biến chứng thủng dạ dày, chảy máu ào ạt, phải mổ cấp cứu gấp nên chị Duyên phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, chi phí cho ca mổ và điều trị sau phẫu thuật khoảng trên 40 triệu đồng là quá lớn, vượt quá khả năng của chị Duyên. Hàng xóm thương tình, ông tổ trưởng dân phố và anh cảnh sát khu vực đã ra sức vận động bà con giúp đỡ, bệnh viện đã áp dụng chính sách miễn giảm tối đa, nhưng cũng phải đóng gấp ít nhất là 2/3 số tiền mới mổ được. Bí quá, một người bạn của chị Duyên đành phải vay nóng tín dụng đen để cứu tính mạng chị.
Sau đó, chị Duyên đã được phẫu thuật tại Khoa Nội tiêu hóa, ở một bệnh viện tại TPHCM nhưng do nhiễm khuẩn nặng, phải đóng tiếp hơn 20 triệu đồng để điều trị. Hiện nay, khi tái khám, bác sĩ yêu cầu chị Duyên nhập viện tiếp vì vẫn còn một vết loét khác cần phải phẫu thuật gấp. Số tiền nộp trước tiếp theo là 10 triệu đồng, chưa kể tiền điều trị hậu phẫu. Đến lúc này thì chị Duyên đành bất lực, vì tiền vay nóng trước đó vẫn chưa trả được.
Rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho hoàn cảnh ngặt nghèo này.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Đào Thị Mỹ Duyên; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Duyên trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.