Lá lành đùm lá rách: Gần 10 năm nằm liệt giường

Phạm Đức
Phạm Đức
28/09/2019 12:49 GMT+7

Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị Khánh Hiền, 45 tuổi, ngụ khối phố 9, P.Đại Nài, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Chị Hiền là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Năm 2001, sau khi tốt nghiệp Trường CĐ Sư phạm Hà Tĩnh, chị được nhận vào làm cán bộ thủ thư hợp đồng tại Trường tiểu học Kỳ Xuân (xã Kỳ Xuân, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh), cách nhà khoảng 60 km. Sau 8 năm công tác tại ngôi trường này, chị chuyển sang làm thủ thư tại Trường THCS Kỳ Xuân ở gần đó.
Năm 2008, chị Hiền có thai với một người đàn ông quen biết ở H.Nghi Lộc (Nghệ An) rồi sinh một cậu con trai kháu khỉnh. Chị chấp nhận và cám ơn ông trời đã cho chị đứa con để chăm sóc mình khi về già. Hạnh phúc giản dị của người mẹ đơn thân ấy chẳng được bao lâu thì vụ tai nạn vào chiều mồng 5 tết năm 2010 đã cướp đi của chị Hiền tất cả.
Chị kể, sau thời gian về nhà bố mẹ ruột ăn tết, khoảng 15 giờ chiều ngày mồng 5, chị dùng xe máy chở con trai hơn 2 tuổi quay lại khu nội trú của trường học để sáng hôm sau đi làm trở lại. Trên đường lưu thông ở QL1, đoạn qua địa phận H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), chị gặp tai nạn. Mẹ con chị Hiền bị chiếc ô tô chạy ngược chiều mất lái lao sang đâm trúng. “Vụ tai nạn đó đã vĩnh viễn cướp đi đứa con trai duy nhất của tôi, còn tôi thì bị dập nát tay chân, gãy xương sườn và cột sống. Bố mẹ nói rằng lúc đó bác sĩ bảo tôi chỉ còn 1% hy vọng sống sót”, chị Hiền nói mà giọng nghẹn ứ.
Sau tai nạn, người đàn ông là cha cháu bé đã đưa thi thể bé về quê an táng. Còn chị Hiền được các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nỗ lực cứu sống. Nhưng các bác sĩ buộc phải cắt cụt chân trái của chị vì bị hoại tử, còn tay trái dù đã được phẫu thuật lành lặn nhưng khả năng hoạt động bị hạn chế. Vết thương nghiêm trọng nhất là chị Hiền bị dập tủy sống khiến nửa thân người bên dưới mất đi cảm giác. Mất hơn 1 năm điều trị nhưng không có khả năng hồi phục, chị được bệnh viện trả về, trở thành người bại liệt phải nằm một chỗ.
“Do phải nằm một chỗ nên lưng tôi bị lở loét đau lắm. Mấy năm nay, tôi phải nằm sấp để tránh vết loét bị loang ra. Vết thương đau nhức khiến tôi không ngủ được. Muốn mua thuốc giảm đau uống để lay lắt sống tiếp nhưng không có tiền nên đành cắn răng chịu đựng...”, chị Hiền ứa nước mắt nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Nguyễn Thị Khánh Hiền; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Hiền trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.