Nữ CSGT lần đầu kiểm tra nồng độ cồn nghe cánh mày râu năn nỉ: ‘Anh xấu hổ’

06/09/2020 09:42 GMT+7

Thấy nữ CSGT yêu cầu thổi nồng độ cồn nhẹ nhàng, người đàn ông nhậu xỉn, chạy xe ngược chiều chấp hành, mức cồn của anh là 1,064mg/lit khí thở. Sau khi có kết quả, cánh dân nhậu đàn ông như anh năn nỉ nữ CSGT: ‘Thôi mà, anh xấu hổ quá, anh biết lỗi rồi’.

Tối 5.9, lần đầu tiên tổ công tác gồm 6 nữ CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn với người tham gia giao thông.
Ngay từ khi lên xe mô tô đặc chủng di chuyển từ địa điểm tập kết ra nơi lập chốt là giao lộ Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng, những “bóng hồng” CSGT đã khiến người đi đường chú ý khi thấy 2 nữ CSGT tự chạy xe, tay cầm gậy và mở đèn chớp.

Nữ CSGT thu hút sự chú ý của người đi đường

Ảnh: Độc Lập

Đây là những nữ CSGT nằm trong đội hình nữ CSGT dẫn đoàn mới ra mắt của PC08. Để công tác kiểm tra xử lý đạt hiệu quả, tại điểm lập chốt, ngoài 6 nữ CSGT còn có thêm cán bộ chiến sĩ nam của Đội CSGT Bàn Cờ và cảnh sát cơ động.

Nữ CSGT kiểm tra nồng độ cồn khiến nhiều dân nhậu ngỡ ngàng

Nữ CSGT bị dân nhậu xỉn bắt bẻ 

Khoảng 20 giờ, tổ công tác phát hiện người đàn ông tên Nguyễn Minh Sang đi xe Exciter dừng đèn đỏ có khuôn mặt đỏ bừng, mắt lờ đờ nên đã yêu cầu tấp xe lên lề để kiểm tra. Một nữ CSGT ra chào và yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.
Ông Sang hỏi: “Anh xỉn rồi, khỏi thổi được không? Thổi đằng nào cũng ra có nồng độ cồn à”. Nữ CSGT đáp: “Anh cứ thổi vào ống này giúp em, để xem mức nồng độ cồn là bao nhiêu”.

Khi mới bị yêu cầu dừng xe, ông Sang thừa nhận mình đã xỉn và mong được khỏi thổi nồng độ cồn. Tuy nhiên, sau đó, ông giả vờ thổi 2 lần mà không vào hơi rồi... không thổi nữa

Ảnh: Độc Lập

Ông Sang ra vẻ chấp hành nhưng chỉ ngậm ống, phùng miệng, giả vờ như đang thổi. Máy đo cồn cả 2 lần đều không hiện kết quả. Nữ CSGT nhỏ nhẹ: “Anh thổi lại giúp em lần nữa, thổi như thổi bong bóng vậy, nãy giờ anh thổi chưa đủ hơi. Anh thổi hơi dài nhé anh” thì ông Sang nổi nóng: “Thổi 2 lần rồi còn gì nữa, thổi hoài!”.
Nói rồi ông Sang bỏ sang khu vực khác gọi điện thoại cho người thân. Đầu dây bên kia dường như đang thuyết phục ông Sang chấp hành yêu cầu của nữ CSGT. Ông Sang vẫn lớn tiếng: “Thổi 2 lần rồi mà chưa đo được thì ráng chịu chứ không thổi nữa”.

Trước khi tham gia xử lý chuyên đề nồng độ cồn, nữ CSGT đã được tập huấn về cách sử dụng máy, cũng như các tình huống thường gặp

Ảnh: Độc Lập

Lần đầu kiểm tra nồng độ cồn, nữ CSGT thuyết phục được người vi phạm bởi giọng mềm mỏng, tuy nhiên, gặp nhiều người "nhây" thì lại là một thử thách với nữ CSGT

Ảnh: Độc Lập

Khi ông Sang cúp điện thoại, một nữ CSGT là Phó đội trưởng tới giải thích để ông Sang thổi nồng độ cồn, nhưng ông một mực từ chối.
Lúc này, một nam CSGT của Đội CSGT Bàn Cờ đến làm việc, yêu cầu ông Sang nghiêm chỉnh chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, nếu không sẽ lập biên bản vi phạm với lỗi: “Không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn” với mức phạt tương đương vi phạm nồng độ cồn cao nhất.

"Bóng hồng" nữ CSGT trên đường phố TP.HCM

Ảnh: Độc Lập

Ông Sang cãi lý: “Tôi xỉn thì tôi nói tôi xỉn rồi. Tôi vẫn thổi đàng hoàng mà. Giờ bắt thổi đi thổi lại, chẳng lẽ thổi tới sáng luôn hả. Ép người dân quá đáng”. CSGT đã gọi Công an phường ra hỗ trợ để lập biên bản trường hợp ông Sang.
Một nam CSGT trong tổ công tác chia sẻ: “Người này nhậu xỉn, nhưng có lẽ thấy nữ CSGT nói giọng nhẹ nhàng, mềm mỏng nên anh ta không hợp tác. Chứ ai đứng xung quanh cũng thấy anh ta ngậm ống 2 lần chứ có thổi đâu”.

‘Anh biết lỗi rồi’

Để việc kiểm tra được hiệu quả, tổ nữ CSGT chia làm hai, một nửa đứng tại chốt và một nửa đi tuần tra kiểm soát trên đường, thấy ai có biểu hiện nghi vấn thì yêu cầu dừng xe kiểm tra.
Khoảng 20 giờ 50 phút, tổ tuần tra thấy một người đàn ông đi SH ngược chiều trên đường Nguyễn Đình Chiểu ra Đinh Tiên Hoàng nên yêu cầu người này dừng xe rồi đưa cả người và xe về chốt để kiểm tra, xử lý.

Cách xử lý tình huống của nữ CSGT có phần khác so với nam CSGT vì từ trước tới nay, hầu như họ làm công tác tuần tra kiểm soát

Ảnh: Độc Lập

Người đàn ông tên Trần Quang Liêm chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của nữ CSGT. Mức cồn của ông là 1, 064mg/lit khí thở. Nữ CSGT yêu cầu ông Liêm xuất trình giấy tờ để kiểm tra, lập biên bản.
Ông Liêm nói: “Thôi mà. Anh xấu hổ quá, anh biết lỗi rồi. Anh sợ rồi”. Trong lúc lập biên bản, nữ CSGT hỏi tiếp: “Sao anh lại đi vào đường ngược chiều?”, ông Liêm trả lời: “Anh quên đường, thằng em mời đi ăn, ngược đường nên bị bắt”. Cán bộ nữ CSGT dặn dò: “Lần sau đi đường anh nhớ nhìn biển báo nha. Anh nhiêu tuổi rồi?”. Ông Liêm thật thà tâm sự: “Lần đầu anh vi phạm mà, chứ nào giờ chấp hành nghiêm chỉnh lắm. Lớn tuổi rồi mà không biết thì nhục lắm”.

Tổ công tác nữ CSGT này đều là thành viên của đội hình nữ CSGT dẫn đoàn Công an TP.HCM vừa ra mắt

Ảnh: Độc Lập

Với mức vi phạm này, ông Liêm bị tạm giữ xe 7 ngày, tước bằng lái 23 tháng và phạt tiền 7 triệu đồng theo Nghị định 100/2019.
Một trường hợp vi phạm khác là người đàn ông điều khiển xe Air Blade. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ, người này đưa bản sao bằng lái nhưng không được chấp nhận. CSGT giải thích: “Anh đưa bản sao là tụi em lập biên bản với lỗi không mang giấy tờ luôn đó nha”. Thấy vậy, người này mới xuất trình bản chính.
Mức nồng độ cồn trong hơi thở của người đàn ông sinh năm 1993 này là 0,102mg/lit khí thở. Anh cho biết chỉ uống duy nhất 1 ly giao tiếp.
Và vì ly giao tiếp này, anh sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

Người dân còn cảm thấy "lạ lẫm" khi thấy nữ CSGT tham gia xử lý vi phạm

Ảnh: Độc Lập

Anh Huỳnh Mẫn Đạt (19 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) – người được nữ CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn nhưng không vi phạm chia sẻ: “Nào giờ ra đường em chưa thấy nữ CSGT kiểm tra, xử phạt. Lần trước em cũng bị mấy anh CSGT kiểm tra thì thấy hơi căng thẳng. Mà giờ nghe giọng mấy chị nói chuyện nhẹ nhàng, mềm mại, em thấy dễ chịu”.
Trong khoảng 2 tiếng, tổ công tác nữ CSGT đã kiểm tra 7 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Thời gian tới, ngoài công tác dẫn đoàn, đội hình nữ CSGT vẫn tham gia tuần tra kiểm soát trên đường với các chuyên đề khác nhau.

Để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, PC08 dự định đưa đội nữ CSGT dẫn đoàn tham gia xử lý vi phạm với nhiều chuyên đề khác nhau

Ảnh: Độc Lập

Lần đầu tiên nữ CSGT tham gia tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm

Ảnh: Độc Lập

Một người dân nhận xét làm việc với nữ CSGT bớt căng thẳng hơn là làm việc với nam CSGT

Ảnh: Độc Lập

Nghe giọng nói của nữ CSGT, nhiều người nghiêm chỉnh chấp hành kiểm tra, và có phần... ngại ngùng

Ảnh: Độc Lập

Nữ cảnh sát giao thông sẽ làm nhiệm vụ trên tuyến đường Trần Hưng Đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.