Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị giáng chức tiếp một Chủ tịch phường

28/09/2017 10:06 GMT+7

Sau Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, nay có thêm một chủ tịch phường của Q.1 (TP.HCM) bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị giáng chức.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, ngày 26.9, Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải có văn bản đề nghị Thường trực Quận ủy Q.1, Ban Thường vụ Quận ủy Q.1 và Chủ tịch UBND Q.1 xem xét, chấp thuận luân chuyển Chủ tịch UBND P.Bến Nghé Nguyễn Thành Phát về công tác tại đơn vị phù hợp chuyên môn theo hướng hạ chức vụ.
Theo văn bản đề nghị, từ ngày 16.1.2017 đến nay, Tổ công tác liên ngành Q.1 duy trì ra quân, quyết tâm lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn quận. Qua nhiều lần ra quân đến nay ghi nhận trật tự, mỹ quan đô thị có chuyển biến, tạo được sự hưởng ứng tham gia chủ động của người dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tuân thủ pháp luật của cá nhân, tổ chức.
Tuy nhiên, một số tuyến đường còn tồn tại quán nhậu, bãi giữ xe không có giấy phép lấn chiếm hè phố. Mặc dù Tổ công tác liên ngành Q.1 đã kiểm tra, xử lý dứt điểm và bàn giao lại cho UBND phường tiếp tục theo dõi, xử lý không để tái lấn chiếm, đặc biệt là trên địa bàn P.Bến Nghé (một phường trung tâm của Q.1) vẫn để tình trạng lấn chiếm để kinh doanh, buôn bán, không đảm bảo mỹ quan đô thị.
Ngày 25.9, Tổ công tác liên ngành Q.1 tiếp tục ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị. Qua kiểm tra, xử lý ghi nhận trên địa bàn P.Bến Nghé nhiều tuyến đường vẫn còn tình trạng lấn chiếm, xe ô tô dừng đậu sai quy định, các hộ kinh doanh buôn bán xả rác gây mất vệ sinh, lắp đặt mái hiên di động, cầu thang dẫn bằng sắt, 1 bãi giữ xe quá diện tích quy định, thu phí giữ xe quá giá quy định trên tuyến đường không được phép thu phí, để 1 cơ sở nước đá hoạt động nhếch nhác trên vỉa hè suốt 10 năm…
Văn bản đề nghị của ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng ông Nguyễn Thành Phát đã buông lỏng quản lý, không xử lý dứt điểm các bãi xe trái phép… Ông Nguyễn Thành Phát chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao, có dấu hiệu làm ngơ, bao che, không kiên quyết, ngại đụng chạm với tiêu cực. Hàng chục đợt kiểm tra của Tổ công tác liên ngành Q.1 không bao giờ có mặt ông Nguyễn Thành Phát, nói lên một điều là sự quyết tâm đối với việc dọn dẹp vỉa hè của ông Nguyễn Thành Phát rất bình thường, không thể hiện tính quyết liệt để truyền lửa cho cấp dưới.
Trước đó, trong các đợt ra quân lập lại trật tự đô thị, ông Đoàn Ngọc Hải đã có đề xuất hạ chức ông Bùi Minh Tiến, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, vì buông lỏng quản lý, không xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè; đề xuất điều chuyển 1 Phó chủ tịch UBND P.Tân Định về làm chuyên viên Phòng Quản lý đô thị, cũng vì để vỉa hè bị tái lấn chiếm.
Chủ tịch UBND TP.HCM từng nhiều lần chỉ đạo
Trong nhiều cuộc họp của UBND TP.HCM về trật tự đô thị thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đã nhiều lần yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện xem xét luân chuyển người đứng đầu địa bàn cơ sở (phường, xã) khi xác định được những cá nhân đó có dấu hiệu buông lỏng quản lý, để vỉa hè bị lấn chiếm, tái lấn chiếm phức tạp.
Về những đề xuất của ông Đoàn Ngọc Hải liên quan đến việc kỷ luật Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND một số phường trên địa bàn Q.1 để vi phạm lấn chiếm vỉa hè, tại cuộc họp báo của UBND TP.HCM vào ngày 25.9, khi nêu quan điểm với báo chí, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng những đề xuất này được ông Hải đưa ra với tư cách cá nhân, và đó cũng là cách thể hiện tinh thần trách nhiệm vì việc chung.
Theo ông Võ Văn Hoan, cán bộ làm sai đương nhiên bị kỷ luật theo đúng quy định. Tuy nhiên, việc xử lý kỷ luật phải có quy trình bài bản, cơ sở xử lý phải thuyết phục, dấu hiệu vi phạm rõ ràng... Thẩm quyền xử lý trong những trường hợp cụ thể này thuộc về Quận ủy, UBND Q.1. UBND TP.HCM không can thiệp sâu vào thẩm quyền quản lý, điều hành đã được quy định rạch ròi cho quận, huyện.
Cũng theo ông Võ Văn Hoan, cán bộ cơ sở năng lực kém, không hoàn thành nhiệm vụ được giao, không hành động cũng là một khuyết điểm; nhiệm vụ, yêu cầu được giao mà không đáp ứng được, thì buộc phải xử lý nhưng cách xử lý bước đầu tốt nhất là luân chuyển đến một vị trí phù hợp với khả năng, đến lúc đã bị luân chuyển, bị nhắc nhở, bị xử lý lần đầu rồi mà vẫn không chịu làm, không nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ sẽ xem xét tính đến mức kỷ luật nặng hơn.
“Ở thành phố khối lượng công việc cần giải quyết hằng ngày quá lớn, cho nên luôn đòi hỏi cán bộ, công chức có sự hăng hái, nhiệt thành, hiệu quả trong công việc, giải quyết rốt ráo các vấn đề phát sinh, chứ người này làm mà người kia không chịu làm là không được”, ông Võ Văn Hoan chia sẻ.

tin liên quan

Đột nhập khách sạn 'ổ chuột' giá bèo ở Sài Gòn
Ẩn khuất đâu đó trong lòng thành phố là những căn phòng chật hẹp, tồi tàn được cho thuê với giá rẻ bèo. Đó là nơi dung thân cho những khách thập phương đang miệt mài mưu sinh trên đất Sài Gòn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.