Ông Đoàn Ngọc Hải mang niềm vui đến với cô nhi viện

21/07/2021 13:17 GMT+7

Trong hành trình thiện nguyện của mình, ông Đoàn Ngọc Hải đã đến với các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn đang sống ở các cô nhi viện ở tỉnh Kon Tum.

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng với “con ngựa thồ” của mình là chiếc xe cứu thương đã lăn bánh hàng vạn km đến mọi miền tổ quốc, đến với những thân phận khó khăn. Trong lần đến bắc Tây nguyên, sẻ chia gian khó cùng các cháu ở hệ thống cô nhi viện Vinh Sơn thuộc Tòa Giám mục Kon Tum. Mùa dịch, tình hình thêm khó khăn. Linh mục Nguyễn Văn Đông thuộc giáo phận này nửa đùa nửa thật: “Thấy các sơ vui vậy nhưng “nợ”…đầm đề đó! Các cháu cần gạo, cần cá khô, mỳ tôm và cả cần tiền để đi bệnh viện”.
Câu nói vui của vị linh mục già 81 tuổi cũng như là lời tâm sự khi những sẻ chia, giúp đỡ của nhiều tấm lòng thiện nguyện ít nhiều bị giảm trong mùa dịch. Không lo sao được khi gần cả ngàn cháu đang ở trong hệ thống cô nhi viện này cần phải ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Các sơ ở đây phải căng mình tính toán, lo từng bữa cho các cháu. Bởi vậy, họ cần lòng nhân với những hành động thiện nguyện cụ thể, đỡ đần cho những thân phận của cuộc đời. 
Đợt đó, hơn 4.000 hộp sữa đã được ông Đoàn Ngọc Hải tặng cho các cháu thuộc 6 nhà cô nhi Vinh Sơn, nằm rải rác trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Mùa dịch, tất cả đều được xử lý nhanh. Sữa tập trung một nơi và sau đó được chuyển đi đến các cô nhi viện. “Quỹ Vì đồng bào sẽ trích ra 100 triệu giúp cô nhi viện Vinh Sơn 2 tăng gia sản xuất để cải thiện cuộc sống. Ngoài ra, sân bóng đá mini cho các cháu có chỗ vui chơi cũng được tài trợ”, ông Hải nói

Hai cháu Khin, Khen được các sơ nuôi chu đáo

Ảnh: Trần Hiếu

 
Niềm vui cũng đến với hệ thống cô nhi viện nơi đây khi ông Đoàn Ngọc Hải trao tặng một bức tranh được mua từ Pháp cùng một dây chuyền bằng vàng trắng, kim cương mà ông kể là được một gia đình có điều kiện ở Hà Nội tặng. Theo ông Hải, giá của hai món quà này lên đến hơn 600 triệu. Ông hi vọng các sơ sẽ có cách sử dụng hiệu quả hai món quà này để giúp cho cuộc sống của các cháu ở đây bớt phần khốn khó.
Theo linh mục Nguyễn Văn Đông, ở đây không chỉ nuôi là cho các cháu ăn hằng ngày mà phải nuôi dạy cho các cháu trở thành người tốt, người có ích cho xã hội.
Sơ Y Khanh chỉ vào hai cháu trai có gương mặt giống nhau kể: “Hai đứa sinh đôi đó, tên là Khin, Khan. Cả hai được cô nhi nhận nuôi từ lúc mới lọt lòng mẹ. Chúng được người nhà đưa đến. Gia đình này ở H.Sa Thầy (Kon Tum) có đến 12 đứa con. Đến khi mang bầu hai cháu này thì họ kiệt quệ vì không đủ lực để nuôi chúng.
 

Anh Đoàn Ngọc Hải với bé Bình Minh

Ảnh: Trần Hiếu

 

Ở các cô nhi, mỗi cháu là mỗi thân phận éo le. Nếu không có sự chăm chút của các sơ và những tấm lòng thiện nguyện chúng tay, có lẽ các cháu vốn đã thiệt thòi càng thiệt thòi hơn so với những người có đầy đủ cha mẹ. Và sự có mặt kịp thời với những giúp đỡ cụ thể của ông Hải trong mùa dịch càng đáng quý.
Hành trình tiếp theo của ông là Thái Nguyên. Đấy cũng là chuyến đi đặc biệt khi ông nhận chở hài cốt liệt sĩ nơi chiến trường xưa trở về quê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.