Ông lão Phú Quốc dựng hàng trăm vỏ tivi làm hàng rào 'độc nhất' miền Tây

20/10/2018 10:36 GMT+7

Nhiều người dân và du khách khi đi từ trung tâm thị trấn An Thới ra bãi Đất Đỏ (H.Phú Quốc, Kiên Giang) rất thích thú ngắm ngôi nhà có hàng rào làm bằng hàng trăm vỏ ti vi của ông Võ Văn Hão.

Mất gần 5 năm để xây hàng rào tivi

Ông Võ Văn Hão (71 tuổi, ngụ khu phố 6, thị trấn An Thới). Ông Hão cho biết, hàng rào trên được chính tay ông thiết kế và thi công, bắt đầu từ năm 2005.

[VIDEO] Độc lạ hàng rào bằng 400 chiếc vỏ tivi của ông lão Phú Quốc
Thực hiện: Hoàng Trung

Ông cho biết khoảng năm 2002, con trai ông là anh Võ Thanh Đồng (31 tuổi) hoàn thành nghĩa vụ quân sự và về học nghề sửa chữa điện tử. Trong quá trình làm nghề, anh Đồng có mua rất nhiều tivi hư về để lấy linh kiện bên trong, còn phần vỏ thì bỏ. Sau một thời gian, số vỏ tivi tích luỹ khá nhiều nên ông định đem bán.

Tuy nhiên, giá bán phế liệu bấy giờ quá thấp, chỉ 20.000 đồng/vỏ nên ông quyết định mua thêm tivi từ các vựa phế liệu, khách sạn thanh lý, trước là để cho con trai lấy linh kiện còn dùng được bên trong, sau là lấy vỏ tivi nhằm bổ sung cho "dự án" hàng rào tivi của mình.

Một mình ông Hão mất gần 5 năm để làm xong hàng rào độc đáo này

Vào năm 2005, sau khi tích luỹ được khá nhiều vỏ tivi, ông Hão bắt đầu làm hàng rào. Chỉ một mình, không cần con cháu tiếp giúp, mỗi ngày một chút, ông đã hoàn thành hàng rào tivi sau gần 5 năm trời.

Ông kể, trước tiên, ông san bằng đất rồi dùng đá sỏi và xi măng làm nền bằng phẳng để đặt các vỏ tivi cho vững vàng. Sau đó ông đặt các chiếc vỏ sát vào nhau rồi kết dính chúng bằng các mảnh nhôm và ốc vít. Sau khi đã cố định chúng với nhau rồi, ông tiếp tục trộn xi măng và sỏi đổ vào khe giữa hai chiếc vỏ tivi. Sỏi ông dùng để trộn xi măng được đích thân ông ra biển lấy về.

Ông Hão cho biết, trong suốt thời gian thực hiện hàng rào này, vợ con ông không lên tiếng phản đối. Họ chỉ sợ ông làm nhiều quá sinh mệt. Tuy nhiên, “mỗi ngày tôi chỉ làm một ít, làm lúc trời mát, nắng thì nghỉ, gắn kết chừng vài cái rồi ngưng, không để quá sức thì lấy gì mà mệt, vì thế vợ con cũng chẳng ngăn cản gì”, ông Hão chia sẻ.

Bên trong hàng rào cũng được trang trí bằng tivi

“Cho dù vợ con có ngăn cản thì tôi cũng quyết định làm vì ý tôi đã quyết thì đừng hòng ai có thể ngăn cản tôi được”, ông Hão vui vẻ nói tiếp.

Ngoài ra, hàng xóm láng giềng thường xuyên xuýt xoa cho rằng sau khi hàng rào hoàn thành sẽ là một công trình độc đáo. Sau gần 5 năm ròng rã, một hàng rào tivi 3 lớp hình thành trước sự thán phục và xuýt xoa của nhiều người.

Điều ông lo lắng nhất trong quá trình thực hiện hàng rào là sợ các mấy đứa trẻ nghịch lấy đá chọi bể mấy cái vỏ tivi thì coi như hỏng hết hàng rào. May mắn cho ông là đến nay, người dân từ nhỏ đến lớn khi ngang qua đều ngắm nghía chứ không nghịch phá.

Rồi đến khi con đường đất đỏ trước nhà được thay thế bằng con đường bê tông, thấp hơn nhiều so với trước đó nên ông phải tháo dỡ đi một lớp hàng rào vì sợ bị sụp. Số tivi này ông thiết kế lại thành bậc tam cấp, vì thế hàng rào trở nên đẹp hơn.

Căn nhà với hàng rào khác biệt của ông Hão
Hàng rào "độc" hút khách du lịch

Ngoài căn nhà mặt tiền hiện tại, ông Hão còn đang thi công một hàng rào 3 lớp tivi tại một căn nhà nhỏ của mình trong một con hẻm gần đó.

Ông cho hay vợ chồng ông có 6 con trai và 2 con gái. Hiện tại, các con của ông đều có công ăn việc làm ổn định và ông cũng có tích luỹ nên thời gian gần đây ông thường đi du lịch. Khi đến mỗi địa danh, ông đều đem về một viên đá đẹp và ghi nắn nót tên địa danh đó trên viên đá rồi lưu giữ lại cẩn thận.

Ông Hão còn sưu tầm đá ở các điểm du lịch nổi tiếng

Nhìn vào hàng rào tivi hiện tại, ông Hão tỏ vẻ tiếc nuối khi trước đây, hàng rào của ông dài hơn 100m nhưng do sau này ông bán 50m đất mặt tiền cho người ta nên người ta đã tháo dỡ hết một nửa.

Từ khi có hàng rào độc lạ này, có nhiều du khách, cả khách nước ngoài xin ghé để chụp ảnh. Sau khi chụp ảnh, du khách có đề nghị trả tiền nhưng ông đều từ chối. “Mình làm người ta thấy đẹp thì người ta mới chụp, có mất mát gì đâu mà lấy tiền, người ta vui thì mình cũng vui mà”, ông Hão vui vẻ nói.

Khi phóng viên đặt vấn đề liệu những chiếc vỏ tivi này có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Ông Hão cho biết, trước tới giờ nhiều người đến tham quan nhưng chưa nghe ai nói đến việc này.

“Nhân đây tôi cũng mong các chuyên gia về sức khoẻ trả lời giúp. Nếu có ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ thì tôi sẽ xem xét tháo dỡ ngay”, ông Hão khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.