Phải ngăn chặn tận diệt chim trời

04/10/2016 15:09 GMT+7

Mới đây về quê ở H.Cần Giờ, TP.HCM tôi bắt gặp mấy nhóm người chuyên hành nghề bẫy, bắt chim trời. Người bắt, bẫy chim đứng ở các trụ điện, giương sào cao lên ngang với trụ điện, để bẫy chim (ảnh), bởi loài chim sẻ thường đậu vào dây điện hoặc các trụ điện.

Đứng xem chưa đầy 20 phút, tôi thấy họ bắt được tới cả hơn chục con chim sẻ. Theo người bẫy chim tiết lộ thì trung bình một buổi ông ta bắt được cả hơn trăm con, có khi nhiều thì được vài trăm con, chủ yếu là chim sẻ, bán với giá 5.000 đồng/con.
Người này kể rằng người mua chim lẻ để phóng sinh, còn chủ yếu số chim bẫy được ông ta bán cho một nhà hàng chuyên chế biến món chim quay ở Q.Bình Thạnh.
Hiện nay có rất nhiều nhóm người chuyên hành nghề bẫy, bắt chim trời như vậy. Điều đáng buồn là một khi chim trời là đặc sản, là món khoái khẩu của dân nhậu, và ngày càng có nhiều người đi bắt, bẫy chim thì chim trời bị tận diệt là điều chắc chắn xảy ra.
Lúc đó thử hỏi môi trường sống của chúng ta sẽ ra sao, khi không còn những loài chim trên bầu trời!
Săn bắn, bẫy, bắt chim trời luôn bị ngăn cấm ở khá nhiều quốc gia, nên nước ta cũng cần phải ngăn cấm và áp dụng khung hình phạt thật mạnh tay với những kẻ sống bằng nghề tận diệt chim trời...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.