Thưởng nóng vụ bắt ghe cào điện tận diệt thủy sản

15/07/2016 12:24 GMT+7

Trưa 15.7, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã thưởng nóng những tập thể, cá nhân có thành tích tốt vụ truy bắt, xử lý các ghe cào điện tận diệt thuỷ sản trên sông Hậu hôm 13.7.

Có 2 tập thể được Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tặng bằng khen kèm thưởng nóng mỗi tập thể 10 triệu đồng là Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an TP.Cần Thơ và Chi cục thủy sản Cần Thơ (Sở NN-PTNT Cần Thơ). Ngoài ra còn có 7 chiến sĩ của Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an TP.Cần Thơ được tặng bằng khen kèm thưởng nóng mỗi người 2 triệu đồng.
Trước đó, ngày 13.7, lực lượng trinh sát và tuần tra của Phòng Cảnh sát đường thuỷ, Công an TP.Cần Thơ kết hợp với lực lượng của Chi thủy sản đã bắt quả tang và tạm giữ 6 ghe cào gắn xung điện tận diệt thuỷ trên sông Hậu.
Đây là các ghe sử dụng lưới cào có mắt lưới rất nhỏ và gắn với dinamo phát điện 220V. Nguồn điện được dẫn truyền xuống lưới cào giăng sâu dưới sông khiến các loại cá lớn bé đều bị tê liệt và chui vào lưới. Cũng trên sông Hậu, rạng sáng 27.4, lực lượng liên ngành kể trên cũng bắt quả tang 12 phương tiện sử dụng xung điện đánh bắt tận diện thuỷ sản tương tự.
Dinamo phát điện 220V được gắn trên các ghe cào sau đó đấu nôi xuống lưới cào để đánh bắt thủy sản Đình Tuyển
Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ biểu dương thành tích của lực lượng Cảnh sát đường thủy Cần Thơ và Chi cục thủy sản thành phố.
Ông Thống cho rằng, tình trạng đánh bắt thuỷ sản bằng xung điện trên sông Hậu là rất nguy hiểm, hủy hoại môi trường sinh thái.
Dịp này, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an Cần Thơ, cũng thưởng nóng và tặng giấy khen cho 4 cá nhân thuộc Phòng Cảnh sát đường thuỷ, Công an TP.Cần Thơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.