Phẫu thuật thành công khối u chiếm toàn bộ tuyến vú cho sản phụ vừa sinh con

30/08/2017 08:51 GMT+7

Các bác sĩ Bệnh viện K T.Ư vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u vú lớn cho một sản phụ ngay sau khi sinh được vài ngày.

Bệnh nhân là Đỗ Thị G. (26 tuổi, sống tại Hà Nội). Đầu năm nay, bệnh nhân được phát hiện có khối u tại vùng ngực phải khi đang mang thai tháng thứ 2. Qua xét nghiệm sinh thiết, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc bệnh u Phyllode tuyến vú giáp.

“Do lo ngại về nguy cơ có thể gặp phải khi gây mê, phẫu thuật và dùng thuốc sau mổ nếu phẫu thuật lấy u khi mang thai, bệnh nhân đã trì hoãn phẫu thuật đến sau sinh. Trong thời gian mang thai, bệnh nhân và thai nhi được các bác sĩ theo dõi sức khỏe sát sao", các bác sĩ cho biết.

Do khối u phát triển rất nhanh trong suốt thai kỳ, chỉ 2 ngày sau khi sinh, bệnh nhân đã nhập viện điều trị tại khoa Ngoại vú Bệnh viện K. Tại đây, kết quả khám và các xét nghiệm đánh giá toàn trạng, chụp phim đánh giá tổn thương cho thấy, khối u rất lớn và chiếm toàn bộ tuyến vú phải của bệnh nhân.

Khối u lớn, hình khối như trái bóng nhỏ khiến bên ngực phải căng tức; do tình trạng các mạch máu tăng sinh nên ngực phải có màu tím bầm. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú phải.
Ngày 29.8, các bác sĩ khoa Ngoại vú Bệnh viện K tại cơ sở Tân Triều đã phẫu thuật và loại bỏ thành công khối u Phyllode tuyến vú cho bệnh nhân. Ca mổ do TS - BS Lê Hồng Quang, Trưởng khoa Ngoại vú) cùng các đồng nghiệp thực hiện.

Các bác sĩ cho hay sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định, đủ điều kiện xuất viện trong tuần này và có thể phẫu thuật tạo hình tái tạo tuyến vú trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.