Phun khử trùng chung cư hơn 800 dân vì có người dương tính với SARS-CoV-2

Trần Cường
Trần Cường
29/03/2020 17:16 GMT+7

Sau khi phong tỏa chung cư 34T Trung Hòa Nhân Chính (quận Cầu Giấy, Hà Nội), lực lượng y tế đã tiến hành phun khử trùng chung cư này để đảm bảo an toàn.

Sáng 29.3,  cơ quan chức năng phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã căng dây, dựng barie và thiết lập nhiều chốt kiểm soát tại chung cư 34T Hoàng Đạo Thúy (phường Trung Hòa, Cầu Giấy), do 1 cư dân tại đây có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong lần xét nghiệm đầu tiên.
Chung cư 34T Trung Hòa Nhân Chính có 408 hộ dân, tương ứng với 806 nhân khẩu, trong đó có 33 nhân khẩu là người nước ngoài.

Ngày 29.3, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa chung cư 34T Trung Hòa Nhân Chính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) do 1 cư dân tại đây có kết quả dương tính với SARS-Cov-2

Ảnh Trần Cường

Hiện toàn bộ khu vực này đang được cách ly để đợi thông báo chính thức từ Bộ Y tế cho phương án cách ly, phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Công bố các bệnh nhân từ 175 đến 179 mắc bệnh Covid-19

Khoảng 15 giờ chiều 29.3, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã huy động hơn 10 cán bộ y tế tiến hành khử trùng tòa nhà để đảm bảo an toàn. Tới khoảng 16 giờ 40 chiều cùng ngày, lực lượng y tế đã hoàn thành việc khử trùng khuôn viên nội bộ chung cư.

Lực lượng chức năng thiết lập nhiều chốt kiểm soát xung quanh tòa nhà; xe y tế túc trực trước chung cư

Ảnh Trần Cường

Toàn bộ người thân của cư dân đang sinh sống tại toà chung cư này đến tiếp tế nhu yếu phẩm đều được khử trùng trước khi ra về, và khi được lực lượng chứ năng gọi loa, người dân trong tòa nhà ra lấy đồ đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang theo quy định.
Bên cạnh đó, một số người dân khi trở về dù biết việc tòa nhà bị cách ly, nhưng quyết định lên nhà, chấp nhận không ra ngoài.

Khoảng 15 giờ chiều 29.3, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã đến làm việc với tòa nhà để tiến hành phun khử trùng

Ảnh Trần Cường

Quá trình khử trùng chung cư được tiến hành ngay sau đó

Ảnh Trần Cường

Sau gần 2 giờ triển khai, toàn bộ sảnh và khuôn viên bên trong chung cư đã được khử trùng

Ảnh Trần Cường

Khi được lực lượng chức năng gọi loa, người dân sẽ xuống lấy nhu yếu phẩm được người thân tiếp tế

Ảnh Trần Cường

Đồ được gửi vào phần lớn là thực phẩm,...

Ảnh Trần Cường

Và nhu yếu phẩm hàng ngày

Ảnh Trần Cường

Thậm chí cả xong, nồi cũng được người thân tiếp tế, chuẩn bị cho những ngày cách ly

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận của PV, nhiều người dân khi quay trở về mới biết việc tòa nhà bị phong tỏa, nhưng vẫn quyết định lên nhà, chấp nhận tự cách ly

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.