Quà tết đến với người dân miền núi Quảng Bình

19/01/2021 11:04 GMT+7

Những nụ cười rạng rỡ của người dân nghèo vùng sâu vùng xa 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy ( Quảng Bình ) khi được nhận quà từ Báo Thanh Niên khiến bao vất vả vì đường xa cách trở nhanh chóng tan biến.

Tổng trị giá chương trình hơn 200 triệu đồng, là tiền của bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do đợt mưa lũ lịch sử vừa qua có thêm nguồn kinh phí trang trải cuộc sống, khôi phục sản xuất và đón Tết Nguyên đán đầm ấm.
Đoàn chọn 2 điểm đến là xã Trường Xuân (H.Quảng Ninh) và xã Lâm Thủy (H.Lệ Thủy). Đây là 2 địa bàn miền núi, chủ yếu người dân tộc Vân Kiều định cư, đời sống của người dân rất khó khăn, thiệt hại lớn trong các đợt mưa lũ vào tháng 10.2020.
Trò chuyện với chúng tôi, ông Hồ Văn Soa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN xã Trường Xuân, cho hay xã bị ngập khoảng nửa tháng, nước dồn ứ không chịu rút đi. Có 106 hộ dân ngập nặng, thiệt hại lớn về tài sản và đời sống bị đảo lộn. Nhiều cây trồng như đậu, ngô, tiêu, sắn… của dân bản bị hư hại nên cuộc sống sau lũ bộn bề gian khó, hiện vẫn chưa tái thiết được.
Vì vậy, nhà báo Vũ Phương Thảo, Trưởng văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung, đã chia sẻ những lời gan ruột với bà con: “Quảng Bình là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nhất do cơn lũ lịch sử. Trong thời gian đó, Báo Thanh Niên đã nhiều lần đến với các bà con ở các huyện xã của Quảng Bình. Hôm nay, trong không khí xuân về, một lần nữa chúng tôi quay lại Quảng Bình và đem những tấm lòng của bạn đọc là 200 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng, để gửi đến bà con, nhằm chia sẻ khó khăn của bà con, trong một loạt các khó khăn thời gian qua, vừa lũ bão, rồi lạnh giá, ảnh hưởng tới nông nghiệp, sản xuất rất nhiều. Hy vọng với số tiền này, của ít lòng nhiều, bà con sẽ mua sắm, trang trải chút ít để đón xuân mới. Chúc bà con có một cái tết sum vầy, một năm mới vui vẻ, mạnh khỏe và khôi phục được sản xuất”.
Bà Hồ Thị Pan (56 tuổi, ở bản Khe Ngang, xã Trường Xuân, H.Quảng Ninh) bày tỏ: “Hôm nay được nhận quà, tôi rất vui. Lụt bão thì heo gà, hoa màu, trồng sắn cũng bị thối hết, không còn gì nữa. Vậy là tết này, tôi có chút tiền sắm tết”.
Có mặt trong buổi trao quà, anh Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình, vui mừng nói: “Trong thời gian qua, Tỉnh đoàn Quảng Bình luôn đồng hành, cùng cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức hỗ trợ cho bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt vừa rồi. Đặc biệt là Báo Thanh Niên, là một đơn vị, suốt nhiều năm qua, đã luôn hỗ trợ nhân dân tỉnh Quảng Bình, giúp bà con khắc phục những khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.