Quận 1 bố trí bãi giữ xe tạm cho đường sách Nguyễn Văn Bình

22/08/2017 19:03 GMT+7

Bạn đọc đến đường sách Nguyễn Văn Bình (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) hiện có thể gửi phương tiện tại bãi xe số 47 Lê Duẩn (sát bãi xe vỉa hè Công Xã Paris trước đây) để tham quan thuận tiện.

Ngày 22.8, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà Quách Thu Nguyệt, Phó giám đốc đường sách Nguyễn Văn Bình, cho biết UBND Q.1 vừa bố trí bãi giữ xe tại số 47 Lê Duẩn để bạn đọc gửi phương tiện khi đến đường sách tham quan.
Đường sách TP.HCM

“Bãi xe này là tạm thời. Lãnh đạo Q.1 cho biết sẽ nghiên cứu tổ chức cho đường sách một bãi giữ xe lâu dài trong thời gian tới”, bà Nguyệt cho biết.
Theo bà Nguyệt, trước việc UBND Q.1 thông báo cho công ty đường sách sử dụng một làn vỉa hè (rộng 1,5m) trên đường Hai Bà Trưng (P.Bến Nghé, Q.1) làm nơi giữ xe miễn phí cho khách tham quan đường sách, thì đơn vị đã có trình lại UBND Q.1 một văn bản đưa ra một số lý do nói rõ việc tiếp nhận bãi xe hoàn toàn không khả thi. Theo đó, nếu bãi giữ xe vỉa hè Hai Bà Trưng không thu phí thì vô tình trở thành một bãi giữ xe công cộng, ai đưa xe vào gửi cũng được.
"Trong khu vực trung tâm hiện nay rất bí việc tìm bãi giữ xe, thành ra nếu bãi xe không thu phí thì bao nhiêu người làm việc ở các trung tâm thương mại lân cận sẽ gửi hết xe về đây, không thể kiểm soát được", bà Nguyệt phân tích.
“Công ty đường sách Nguyễn Văn Bình lập ra là phi lợi nhuận. Phần kinh phí đóng góp của các gian hàng vừa đủ trang trải cho các hoạt động vệ sinh, chăm sóc cây xanh, tổ chức hội thảo đường sách... Đồng thời, công ty đường sách chỉ chuyên hoạt động tổ chức về sách, không có nghiệp vụ giữ xe, nếu tiếp nhận thêm bãi giữ xe miễn phí là điều không thể. Chúng tôi kiến nghị UBND Q.1 phối hợp với Sở GTVT TP.HCM trình ý kiến lên lãnh đạo UBND TP cho phép sử dụng vỉa hè đường Hai Bà Trưng làm bãi giữ xe có thu phí và giao cho lực lượng Thanh niên xung phong TP quản lý”, bà Nguyệt chia sẻ.
Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 chỉ đạo dẹp bỏ bãi xe vỉa hè đường Công Xã Paris khiến nhiều người đến đường sách khó khăn trong việc tìm bãi giữ xe ẢNH: AN HUY
Cũng theo bà Nguyệt, từ lúc bãi xe đường Công Xã Paris và Hai Bà Trưng giải tỏa, lượng người đến đường sách tham quan giảm hơn 50%. Sau 3 ngày bãi xe ngưng hoạt động, các gian hàng đều cho biết giảm doanh thu từ 30 - 70% và gây khó khăn cho nhân viên làm việc tại đường sách vì phải gửi xe ở rất xa, thậm chí giá cao hơn 10.000 đồng/lần.
Khi thắc mắc xung quanh khu vực có nhiều bãi giữ xe cách không xa đường sách tại sao khách không gửi, bà Nguyệt cho biết khi hai bãi xe cạnh đường sách giải tỏa, công ty có làm bảng thông báo hướng dẫn bạn đọc các nơi giữ xe lân cận. Tuy nhiên, bạn đọc phản ánh bãi xe bưu điện TP.HCM và nhà sách Hòa Bình không nhận giữ xe khách tham quan đường sách. Đồng thời, một số bãi xe ở các tòa nhà trung tâm lấy phí 10.000 đồng/ 3 giờ đầu, tính phí tăng thêm các giờ tiếp theo nên quá mắc; bãi xe Nhà văn hóa Thanh Niên thì quá xa.
“Có khách giữ xe máy ở một bãi xe trung tâm thành phố đi chơi nguyên một ngày, đến khi lấy xe họ phải trả tiền hơn 1 triệu đồng. Họ bức xúc làm đơn khiếu nại nhưng đại diện bãi xe này giải thích rõ về quy định ở đây nên họ đành ngậm ngùi chấp nhận. Khi thành lập đường sách, công ty đã liên hệ với ban quản lý một tòa nhà ở trung tâm rồi, nhưng họ không đáp ứng giữ xe được cho đường sách”, bà Nguyệt cho biết.
Mấy ngày qua, lượng khách tham quan đường sách giảm hẳn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.