Quán ốc 'khổng lồ' khiến người Sài Gòn ăn 300 kg/ngày giữa mùa dịch Covid-19

Trần Kim Anh
Trần Kim Anh
23/02/2020 12:16 GMT+7

Nằm trong con hẻm 221/6 đường Phan Văn Khỏe, quận 6, TP.HCM, quán ốc “khổng lồ” của chị Kim Tuyền luôn đông nghẹt khách, bán 300kg hải sản mỗi ngày, dù trong thời dịch Covid-19.

Nhiều cửa hàng, quán ăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên doanh thu giảm sút, vắng bóng khách hàng. Một số khác lại đẩy mạnh giao nhận hàng qua các dịch vụ xe công nghệ để giúp thực khách giảm tiếp xúc với hàng quán. Tuy nhiên, quán ốc của gia đình chị Kim Tuyền hầu như không nằm trong những tác động ấy của mùa dịch.

Những món ốc “khổng lồ” hút khách trong mùa dịch

Ắt hẳn nhiều người sẽ phải bất ngờ như tôi khi lần đầu bước đến một quán ăn nhỏ nằm trong hẻm nhưng từ 10 giờ sáng đã đông nghẹt khách. Và còn bất ngờ hơn khi quán vẫn không ngớt khách trong những ngày dịch Covid-19 này.
Quán ốc này do chị Bùi Thị Kim Tuyền cùng gia đình mở bán suốt hơn 5 năm nay. Thực đơn của quán với hơn 30 loại như ốc hương, sò mai, sò lông, ốc tỏi.. bên cạnh đó còn có cua, tôm tít, tôm hùm, loại nào cũng đều có kích cỡ lớn mà người Sài Gòn đến đây ăn hay gọi là “size khủng”.
Các loại hải sản ở quán đều được chị Tuyền tuyển chọn tươi, sạch và chế biến kĩ càng. Vì vậy dù trong mùa dịch nhưng mỗi ngày quán vẫn đón hàng trăm lượt khách, bán ra hơn 300 ký hải sản các loại.
Những đĩa cua xào me, ốc xào sả, ốc xào rau muống… tỏa ra mùi thơm nức mũi khiến thực khách đến đây phải mê mẩn. Chị Minh Trâm, ngụ quận Tân Bình đến quán ăn ốc cùng gia đình chia sẻ: “Mình thích ăn sản và khi đến quán chị Tuyền vì giá cả các món phải chăng, lại được thưởng thức những con ốc béo ngậy, khổng lồ, cắn một cái rất ngọt. Vì dịch bệnh nên lâu rồi gia đình mình chưa ra ngoài ăn quán, nay vợ chồng mình quyết định đến đây ăn và ngon thế này thì thấy cũng xứng đáng”.
Để chế biến thành những món hải sản bắt mắt này, chị Tuyền luôn lựa chọn những nguyên liệu thật tươi, ngon và chế biến theo cách riêng của mình. “Gốc người Bến Tre nên tôi quen ăn, quen nấu mấy thứ tôm, cua, ốc này từ nhỏ rồi. Lớn lên tôi đi bán hải sản tươi ngoài chợ rồi mấy năm gần đây mới về nhà mở quán bán quán này. Cả nhà làm nhiều năm rồi cũng quen, khách quý thì khách đến chứ mình cũng không có gì lạ lẫm. Tôi nấu theo kiểu tôi nêm quen thôi à”, chị Tuyền tâm sự.
Trong thời điểm dịch bệnh này, quán chị Tuyền vẫn đông nghịt khách do vậy nhiều người còn đặt sẵn bàn để chọn giờ đến ăn, một số người lại đặt thức ăn qua các ứng dụng công nghệ. Khách du lịch trong và ngoài nước cũng ghé quán để thưởng thức hương vị độc lạ, béo ngậy này.

Chỉ bán từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều

Dù dịch Covid-19 khiến nhiều hàng quán trống trơn nhưng ở quán ốc chị Tuyền cứ mở cửa là khách lại đông

Đây có lẽ là hàng ốc bán giờ lạ độc nhất khi thời gian mở cửa từ 10 giờ sáng và kết thúc muộn nhất là 5 giờ chiều. Đến đúng khung giờ nhưng phải càng sớm thì thực khách mới được thưởng thức những hải sản tươi ngon và được tự do lựa chọn. Tuy nhiên thường chỉ đến 2, 3 giờ chiều thì quán đã hết hẳn. Nếu qua 5 giờ chiều bán không hết thì quán cũng nghỉ luôn.
Sở dĩ chị Tuyền bán hải sản nhưng lại “trái giờ” thế này là có nguyên nhân. Chị Tuyền giải thích: “Từ 11 đến 12 giờ đêm là tôi đã đi chợ Bình Điền để lấy hàng cho sáng mai bán rồi, tranh thủ để lấy hàng được tươi ngon. Về nghỉ đến 3-4 giờ sáng thì tôi bắt đầu sơ chế rồi luộc, đến trưa là vừa mở cửa bán trong buổi luôn. Vì vậy mà tôi bán giờ đó với lại giờ đó ít người bán nên bán cũng được”.
Chị Thái Uyên – một khách quen của quán kể lại: “Có lần mình đi làm buổi chiều về chạy nhanh qua quán cô Tuyền để mua ốc ăn nhưng qua đến nơi đã 5 giờ rưỡi chiều, năn nỉ chủ quán bán nhưng cô chủ đâu có chịu. Cô bảo giờ này muộn, ốc để sáng đến giờ rồi không chất nữa, bán như hại người ta rồi hẹn hôm sau quay lại”.
Quán ốc chị Tuyền tuy nhỏ nhưng không chạy theo lợi nhuận mà bán những mẻ ốc để lâu cho khách, cứ như giờ đã ấn định, sáng từ 10 giờ đến chiều muộn nhất là 5 giờ, ai không đến kịp thì hẹn quay lại hôm sau thưởng thức.

Các loại hải sản ở đây được người Sài Gòn ví là “size khủng”

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.