Quảng Ninh chỉ đạo khẩn không tập trung đông người tại các bãi tắm

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/05/2021 17:03 GMT+7

Trước tình trạng du khách đổ xô đến các bãi tắm trên địa bàn để giải nhiệt, tỉnh Quảng Ninh vừa ra chỉ đạo khẩn để phòng dịch Covid-19 .

Ngày 1.5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra chỉ đạo khẩn yêu cầu từ 15 giờ hôm nay, người dân không tập trung đông người tại các bãi tắm trên địa bàn để phòng dịch Covid-19.
Ngoài ra, Chính quyền tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có bãi tắm thực hiện nghiêm chỉ đạo để đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách.

Rất nhiều du khách không đeo khẩu trang ở "đảo thiên đường" Cô Tô giữa Covid-19

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, địa phương này đón khoảng 8 vạn du khách, trong đó đã có 2 vạn du khách tham quan vịnh Hạ Long.
Như Thanh Niên đã phản ánh, trong 2 ngày vừa qua, các bãi bãi tắm tại Quảng Ninh luôn đông nghịt du khách. Đáng chú ý, công tác phòng dịch Covid-19 chưa thực được người dân thực hiện nghiêm, khi tụ tập đông người và không đeo khẩu trang.
Trước đó, vào sáng cùng ngày 30.4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có chỉ đạo khẩn để phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa bàn du lịch trọng điểm, thu hút lượng khách du lịch lớn đến từ nhiều địa phương, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Để đảm bảo các biện pháp phòng dịch, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; người dân, du khách thực hiện nghiêm các yêu cầu 5K của Bộ Y tế.
Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh thành lập các đoàn liên ngành để kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các khu vui chơi, siêu thị, khách sạn trên địa bàn.

Đưa khách đi du lịch lúc dịch Covid-19 quay lại: hướng dẫn viên nói gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.