Kiểm điểm chủ tịch phường để chùa Viên Giác tập trung đông người

26/02/2021 12:22 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu kiểm điểm chủ tịch phường để xảy ra sự việc tập trung đông người tại chùa Viên Giác.

Tại buổi gặp gỡ 312 chủ tịch phường, xã, thị trấn sáng 26.2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Q.Tân Bình kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND P.1 do để xảy ra vụ việc tập trung đông người tại chùa Viên Giác (địa chỉ 193 Bùi Thị Xuân, P.1, Q.Tân Bình) tối 19.2.
Ông Phong cho rằng việc tụ tập cả nghìn người trong dịch Covid-19 tại chùa Viên Giác là không thể chấp nhận, đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND Q.Tân Bình kiểm điểm Chủ tịch UBND P.1 và báo cáo kết quả xử lý.

Hàng chục ngàn nhân viên y tế ở TP.HCM đã được xét nghiệm Covid-19

Cán bộ phải bám sát địa bàn

Cũng tại buổi gặp, người đứng đầu chính quyền TP.HCM đề nghị các sở ngành và quận, huyện, TP.Thủ Đức tiếp tục đặt mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19 làm trọng tâm của năm 2021. Cán bộ phải bám sát địa bàn, không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị gặp gỡ chủ tịch 312 phường, xã, thị trấn sáng 26.2

Ảnh: Sỹ Đông

“TP.HCM đến nay đã hoàn thành được nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế nhưng nguy cơ bùng phát dịch vẫn luôn thường trực. Là đô thị lớn, có mức độ giao lưu rộng với khu vực và quốc tế, chỉ khi nào thế giới kiểm soát được dịch thì TP.HCM mới hết nguy cơ”, ông Nguyễn Thành Phong nhận định.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 25.2: Dốc sức cứu chữa cho bệnh nhân nguy kịch

Trước đó, tối 19.2, rất đông Phật tử đến chùa Viên Giác dự lễ Kỳ An Hội trong bối cảnh TP.HCM đang có “lệnh” hạn chế các hoạt động tôn giáo, nghi lễ trên 20 người. Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định không giải quyết ngoại lệ, châm chước cho bất cứ trường hợp nào nếu có dấu hiệu vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, nhất là việc tập trung đông người.
Trong sáng 20.2, UBND Q.Tân Bình đã đề nghị chùa Viên Giác tạm thời dừng hoạt động để khử khuẩn, cơ quan y tế sẽ đánh giá và thông báo việc hoạt động trở lại vào thời điểm phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.