Quảng Ninh: Sản phụ mắc Covid-19 ‘mẹ tròn con vuông’ trong khu cách ly

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
08/02/2021 19:13 GMT+7

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mắc Covid-19 sinh con trong khu cách ly.

Ngày 8.2, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công một sản phụ mắc Covid-19 trong khu cách ly.
Theo đó, chị Bùi Thị A. (trú tại thôn An Biên, xã Thủy An, TX.Đông Triều, Quảng Ninh; nhân viên Công ty TNHH điện tử Poyun đóng tại TP.Chí Linh, Hải Dương) mắc Covid-19 trong khi đang mang thai; là bệnh nhân 1740 đã được cách ly y tế theo quy định.
Đến ngày 30.1, sản phụ A. được chuyển vào khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh để được chăm sóc chuyên sâu về sản khoa nhằm đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.
Bệnh nhân A. khi nhập viện được chẩn đoán: thai lần 3, thai 36 tuần 5 ngày, rau tiền đạo trung tâm và mắc Covid-19. Qua 10 ngày điều trị, theo dõi cách ly, đến ngày 8.2, qua hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu cho sản phụ A.
Đến chiều nay, 8.2, bé trai con sản phụ A. chào đời ở tuần thứ 38, nặng 2,6 kg. Hiện sức khỏe mẹ và bé ổn định. Em bé được đón, chăm sóc và làm sàng lọc Covid-19 theo quy định.
Bác sĩ Trần Thị Minh Lý, Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, cho biết từ năm 2020, bệnh viện này đã xây dựng kế hoạch cho việc tiếp nhận sản phụ nghi ngờ và mắc Covid-19 sinh con. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đỡ đẻ cho sản phụ mắc Covid-19. Cũng theo bà Lý, đây là em bé thứ 18 ra đời an toàn tại khu cách ly của bệnh viện này từ đầu năm 2021 đến nay.

Quảng Ninh mở lại vận tải khách, dẹp sạch bến cóc lợi dụng Covid-19 để “chặt chém”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.