Quỹ từ thiện Kim Oanh đồng hành cùng cán bộ, phóng viên, biên tập viên nếu là F0

03/09/2021 17:20 GMT+7

Chiều 3.9, bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh (thuộc tập đoàn địa ốc Kim Oanh) cho biết, Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ sát cánh, sẻ chia, hỗ trợ hết mình cho những cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên các báo đài đang làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam bị nhiễm Covid-19 .

“Sau thời gian hỗ trợ thuốc đặc trị Covid_19 (Remdesivir; Rivaroxaban và Methyprednisolon) cho ngành y tế của TP.HCM và các tỉnh miền Nam, chúng tôi đều nhận được phản hồi tích cực của các ngành y tế về hiệu quả trị Covid-19 của các loại thuốc này. Trước tình hình nhiều cán bộ, phóng viên, biên tập viên là lực lượng xông pha trên mặt trận chống dịch trở thành F0, và gần đây, khi chúng tôi kịp thời hỗ trợ thuốc đặc trị cho 2 phóng viên vượt qua cơn nguy kịch thì chúng tôi quyết định thực hiện chương trình này. Đây là sự tri ân của Kim Oanh đối với các báo đài đã đồng hành cùng tập đoàn địa ốc Kim Oanh trong nhiều năm qua” - bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh chia sẻ.
Theo bà Đặng Thị Kim Oanh, túi thuốc gửi đến F0 ở các báo, đài sẽ gồm 6 loại thuốc theo phát đồ điều trị Covid-19 của Bộ Y tế, trong đó, có thuốc đặc trị là Remdesivir; Rivaroxaban và Methyprednisolon. Đính kèm túi thuốc là số điện thoại của nhóm bác sĩ tư vấn. Trước khi sử dụng thuốc, F0 sẽ gọi cho nhóm bác sĩ tư vấn để khai báo về tình trạng sức khỏe, các triệu chứng…. và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của nhóm bác sĩ tư vấn.
Một nghĩa cử khác mà Quỹ từ thiện Kim Oanh dành cho các nhà báo bị F0 là, trong vòng 7 ngày sử dụng túi thuốc F0, nếu bệnh nhân trở nặng, Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ chủ động kết nối với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để nhờ bệnh viện tiếp nhận và điều trị. “Cái khó nhất hiện nay là F0 trở nặng sẽ liên hệ ai, đến đâu để được tiếp nhận? Vì thế, chúng tôi đã có sự trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM về việc này và nhận được sự đồng ý, đồng tình rất cao từ phía lãnh đạo bệnh viện. Trong trường hợp bệnh viện không quá tải thì sẽ tiếp nhận ngay những F0 theo giới thiệu từ Quỹ từ thiện Kim Oanh. Vì thế, các nhà báo, biên tập viên, nhân viên các báo đài đang là F0 hãy yên tâm, đã có chúng tôi đồng hành” - bà Đặng Thị Kim Oanh khẳng định.
Nhà báo, biên tập viên, nhân viên của các báo nêu bị F0, cần sự giúp đỡ, hãy liên hệ với Quỹ từ thiện Kim Oanh. Chỉ cần có xác nhận của Ban Biên tập Báo, Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ kết nối ngay với Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.