Sài Gòn chiều cuối năm trời đổ mưa: Những vòng xe quay vội ngày sát Tết

08/02/2021 18:26 GMT+7

Chiều 8.2, một số quận ở TP.HCM xuất hiện mưa to , bầu trời tối đen kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ. Nhiều người dân cho biết họ bất ngờ vì chưa thấy năm nào sắp Tết mà mưa to như thế…

Theo ghi nhận, khoảng 14 giờ ngày 8.2, tức chiều 27 tháng Chạp, mây đen đột nhiên phủ kín bầu trời TP.HCM, sau đó một số quận ở xuất hiện mưa to như Q.1, Q.3, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh…. Trời đổ mưa bất ngờ đúng vào ngày xuất hiện thêm ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng ở TP.HCM.

Mưa bất ngờ đổ xuống ở nhiều quận của TP.HCM

Độc Lập

Trời sắp mưa, nhiều người bán hoa ven đường và ở các công viên đã bắt đầu che bạt, bọc bao ni lông cho một số loại hoa như mai, đào để tránh bị hư hại. Một người bán hoa đào trên đường Phổ Quang (Q.Tân Bình) cho biết: “Đó giờ bán hoa mới thấy cảnh mưa vào ngày sắt Tết như thế này. Cũng may là tôi có chuẩn bị bạt để căng ra, chứ không chắc cũng bị hư hại. Hoa cúc, hoa vạn thọ gặp mưa này còn chịu được chứ hoa mai, hoa đào như chỗ tôi là dập nát hết”.

Những chậu hoa Tết trên đường phố chiều cuối năm 

Độc Lập

Nhiều người bán hoa mai, hoa đào lo hoa bị dập khi trời đổ mưa

Độc Lập

Người này cũng tâm sự, vì trời mưa nên việc buôn bán gặp nhiều khó khăn. “Dịch bệnh đã bán không được mà trời mưa lại càng không có khách. Chiều nào mà cũng mưa như vậy chắc khỏi bán gì luôn”, người bán hoa này nói.
Khi trời đổ mưa lớn, hàng bán áo mưa ven đường Cộng Hòa (P.4, Q.Tân Bình) của bà Mai Thanh Thảo (43 tuổi) bất ngờ đông khách.

Tranh thủ giao hàng dù trời đang mưa

Độc Lập

Nhiều người sống lâu năm ở TP bất ngờ trước cơn mưa lạ sát Tết

Độc Lập

“Thường thì thời điểm này bán áo mưa ế lắm, nay trời mưa nên có người mua. Dịch bệnh, rồi thời tiết nắng nôi nên mấy tháng nay không bán được”, bà Thảo tâm sự.
Ông Thành Dương (67 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) cho biết ngày hôm nay trời mưa lớn khiến ông bất ngờ. “Lâu lắm rồi tôi mới thấy 27 tháng Chạp mà trời mưa như thế này. Đúng là chuyện lạ! Thời tiết càng ngày càng biến đổi không biết đâu mà lần”, ông Dương nhận xét.
Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nguyên nhân mưa chiều nay chủ yếu do nhiễu động, gây ra bởi áp cao cận rút ra phía đông, áp cao lạnh lục địa phía bắc tăng cường yếu xuống phía nam, lệch ra phía đông. Theo đó, thời tiết TP.HCM và khu vực Nam bộ trong đêm nay và chiều tối mai khả năng còn có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có nơi mưa vừa.

Trời bắt đầu đổ mưa, bầu trời TP.HCM mưa trắng xóa ở nhiều nơi. 

ẢNH: CAO AN BIÊN

Trời chuyển mưa, nhiều người bán hoa che bạt để tránh hư hại.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Người đi đường tấp xe vào lề mặc áo mưa trên đường Cộng Hòa (P.4, Q.Tân Bình).

ẢNH: CAO AN BIÊN

Áo mưa đang ế bỗng chuyển sang... đắt hàng.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Dừng xe mặc áo mưa trước khi mưa lớn.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Trời mưa trắng xóa, nhiều xe máy phải bật đèn khi di chuyển.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Các cửa hàng bán hoa Tết ven đường vắng khách vì trời đổ mưa.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Diamond Plaza vắng vẻ chiều mưa cuối năm 

ẢNH: CAO AN BIÊN

Phố ông đồ che chắn khi trời bất ngờ đổ mưa

Độc Lập

Dù trời mưa, nhiều người vẫn chụp hình tại đường mai Nhà văn hóa Thanh Niên (Q.1).

ẢNH: CAO AN BIÊN

Một số cây mai được trang trí trước Nhà văn hóa Thanh Niên bị đổ sau cơn mưa.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Nhiều vật trang trí như phong bì giấy gắn lên cây mai trước Nhà văn hóa Thanh Niên bị ướt, rơi trắng xóa xuống đường sau mưa.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Hoa rực rỡ sau cơn mưa ở công viên 30/4.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.