Sau clip 'dậy sóng', cô giáo uống bia với học sinh ở Thanh Hóa lên tiếng

09/03/2021 10:29 GMT+7

Nữ giáo viên cấp 2 ở tỉnh Thanh Hóa không ngăn cản học sinh uống bia, trái lại còn cùng uống bia với học sinh và quay clip đăng lên mạng xã hội , đã nhận sai và cảm thấy xấu hổ.

Cô giáo xấu hổ trước sự việc

Liên quan đến vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Xuyến, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A6, Trường THCS Ngư Lộc (H.Hậu Lộc, Thanh Hóa) không ngăn cản, trái lại còn uống bia cùng với học sinh và quay clip đăng lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận những ngày qua, mới đây, cô giáo này đã livestream lên tiếng nhận sai và cảm thấy xấu hổ trước sự việc.

Cô giáo chủ nhiệm cổ vũ, uống bia cùng học sinh lớp 9 ở Thanh Hóa

Cô giáo Nguyễn Thị Xuyến khẳng định: “Ở đoạn clip đó chính là cô trò chúng tôi. Người chúc bia với học sinh chính là tôi đây ạ, chính là hình ảnh của tôi. Tôi nhận lỗi… Tôi cảm thấy rất buồn, cảm thấy xấu hổ với cộng đồng mạng, và với tỉnh Thanh Hóa vì tự nhiên có cô giáo gây ồn ào, gây ảnh hưởng tới ngành giáo dục của H.Hậu Lộc nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung. Trước diễn đàn này, tôi xin được xin lỗi cộng đồng mạng, xin lỗi quê hương Ngư Lộc, quê hương Hậu Lộc…”.

Cố giáo Nguyễn Thị Xuyến đã nhận sai và cảm thấy xấu hổ trước sự việc

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Dù thừa nhận việc không ngăn cản học sinh uống bia, còn quay clip đăng lên mạng xã hội là sai, nhưng cô giáo Nguyễn Thị Xuyến lại cho rằng “đó là chuyện nhỏ”, và với 8 lon bia không thể làm cho các học sinh say được.
“21 em chỉ có 8 lon bia, bia Hà Nội thì chỉ có 10 - 12 độ thôi, không làm cho các em say được, bởi vì tôi đã kiểm soát được các em. Đến giờ phút này chưa có phụ huynh nào nói cô đầu độc các em, cô xúi giục các em hay là cô ép buộc các em uống… Khi công an mời ra, tôi đã nhận lỗi rồi. Nếu cơ quan chức năng xử phạt hành chính tôi thì tôi sẽ chịu trách nhiệm, và nếu xử phạt hành chính cả học sinh thì tôi sẽ nộp phạt thay cho học sinh”, cô Xuyến nói.

Video cô giáo ở Thanh Hóa cổ vũ học sinh lớp 9 uống bia

Không có dấu hiệu tội phạm hình sự 

Sau khi phát hiện vụ việc, Hội phụ huynh Trường THCS Ngư Lộc đã có đơn gửi các cơ quan chức năng làm rõ hành vi vi phạm của cô giáo Nguyễn Thị Xuyến. UBND xã Ngư Lộc đã tiếp nhận đơn và đề nghị Công an xã Ngư Lộc, Công an H.Hậu Lộc xác minh, làm rõ.
Ngày 8.3, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an H.Hậu Lộc cho biết, sau khi xem xét, đơn vị này xét thấy vụ việc không có dấu hiệu tội phạm hình sự, chỉ xử lý hành chính nên đã giao cho Công an xã Ngư Lộc thụ lý, giải quyết.
“Cô giáo đã thừa nhận hành vi của mình là sai. Đến thời điểm này (đến ngày 8.3 – phóng viên), chúng tôi xác định vụ việc không có dấu hiệu vi phạm theo quy định của Bộ luật Hình sự, mà chỉ xử lý hành chính, nên đang được Công an xã Ngư Lộc xác minh và làm rõ thêm để kết luận. Khi có kết luận chính thức, ai sai thì sẽ xử lý nghiêm minh người đó”, một lãnh đạo Công an H.Hậu Lộc cho hay.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, clip quay cảnh nhóm học sinh uống bia do chính cô giáo Nguyễn Thị Xuyến quay và đăng tải trên trang facebook cá nhân.
Clip dài hơn 7 phút, ghi cảnh khoảng 20 học sinh (cả nam và nữ) lớp 9A6 (lớp cô giáo Nguyễn Thị Xuyến chủ nhiệm) cùng ngồi ăn uống trong phòng ở của cô Xuyến (căn phòng trong dãy nhà tập thể của giáo viên xã Ngư Lộc) vào chiều ngày 21.2.

Vụ việc không có dấu hiệu của tội phạm hình sự, chỉ bị xử lý hành chính

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Trong clip thấy rõ nhiều học nam nâng lon bia, hoặc cốc bia cùng hô hào nhau uống. Trong quá trình uống bia, một nam sinh còn nói với cô giáo Xuyến: “Quay vào em này, quay vào em này”, rồi hô to: “Anh em ơi, 1, 2, 3 zô” nhiều lần, sau đó cùng nhóm bạn uống bia rất rôm rả.
Một nam sinh khi có ý định mời cô giáo Nguyễn Thị Xuyến uống bia, cô giáo này nói: "Bay mua được mấy lon bia uống thấm vào đâu, phải mua cả két”. Sau đó, cô giáo Xuyến cùng nâng cốc uống bia với nhóm nam sinh.
Clip sau khi đăng tải lên trang cá nhân, nhiều người đã phản ứng cho rằng là giáo viên lại để học sinh chưa đủ tuổi thành niên uống bia là sai, là vi phạm quy định, nên cô giáo Nguyễn Thị Xuyến đã gỡ clip.
Tuy nhiên, nhiều người đã kịp tải về, sau đó đăng trên nhiều diễn đàn, đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận, chủ yếu lên án hành động của giáo đã vi phạm đạo đức Nhà giáo và các quy định pháp luật của cô Xuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.