Shipper TP.HCM đi xét nghiệm Covid-19 miễn phí: ‘Xếp hàng dài nhưng vui, yên tâm đi làm’

27/09/2021 10:50 GMT+7

Sáng 27.9, hàng trăm shipper ở TP.HCM vui mừng đến điểm xét nghiệm cộng đồng ở tòa nhà Menas Mall (P.2, Q.Tân Bình). Được nhân viên y tế lấy mẫu, lại còn miễn phí nên nhiều người thấy yên tâm dù vẫn phải xếp hàng dài.

Không dám tự ngoáy mũi

Hơn 6 giờ 30 phút sáng, nhiều shipper đã xếp hàng phía trước điểm xét nghiệm này để chờ tới lượt vào bên trong. Càng về sau, lượng shipper về đây càng nhiều, bảo vệ tòa nhà nhắc nhở người có mặt giãn cách 2 mét, đảm bảo 5K.
Lần lượt, từng nhóm shipper hơn chục người trật tự xếp hàng tiến vào bên trong để lấy mẫu xét nghiệm, ai cũng mong sớm có kết quả để có thể đi làm. Những người bên ngoài thì liên tục dõi mắt vào bên trong, ngóng tới lượt mình. Trong số đó, có anh V.T.Trung (28 tuổi, ở Q.Tân Bình, shipper AhaMove). Khi vào các hội nhóm shipper trên mạng xã hội, anh có biết được thông tin ở đây xét nghiệm miễn phí, hôm nay là ngày hết hạn giấy xét nghiệm âm tính nên anh quyết định đến sớm.

Nhiều tài xế đã có mặt từ sớm để xếp hàng

CAO AN BIÊN

Ai cũng mong sớm được vào trong làm xét nghiệm miễn phí để được đi làm

CAO AN BIÊN

Theo anh, công ty vừa phát kít xét nghiệm Covid-19 cho shipper cũng như chấp nhận các kết quả xét nghiệm ở các trung tâm y tế, nên anh đến đây cho chắc ăn. Anh Trung tiếp lời: “Từ đó tới giờ chưa bao giờ tôi tự test hết, không dám làm với lại sợ mình làm không có chuyên môn thì không chính xác. Ở đây có y tế người ta test dùm cho thì yên tâm hơn”.
Tới từ hơn 7 giờ sáng, đến 8 giờ 10 phút vẫn chưa được vào trong, anh Trung khá nóng lòng khi nhìn các đồng nghiệp của mình lần lượt xét nghiệm xong rồi đi ra. Tuy nhiên, vì ở đây tạo điều kiện xét nghiệm miễn phí cho shipper nên có chờ lâu một tí, anh cũng chấp nhận.

Anh Trung nói mình không rành cách tự xét nghiệm nên đến đây để nhân viên y tế xét nghiệm cho "chắc ăn"

CAO AN BIÊN

Chị Hương đi gần 17 km để được xét nghiệm miễn phí

CAO AN BIÊN

Shipper quét mã QR để đăng ký xét nghiệm và khai báo y tế

CAO AN BIÊN

Chị N.T.K.Hương (38 tuổi, shipper Grab) đi từ Q.Bình Tân sang đây gần 17 km để được test miễn phí. Chị cho biết hôm nay giấy xét nghiệm của mình cũng đã hết hạn nên phải tới sớm để làm.
Vừa bước vào trong, chị được các đồng nghiệp hướng dẫn quét mã QR có dán phía trước tòa nhà để vừa đăng ký xét nghiệm vừa khai báo y tế. Sau đó, chị xếp hàng đứng chờ.

Shipper xếp hàng trật tự, giãn cách

CAO AN BIÊN

Shipper vào trong tòa nhà lấy mẫu gộp 3

CAO AN BIÊN

“Tôi nhát lắm, không dám tự chọc mũi, mình cũng không biết cách làm, sợ đau. Ở đây anh em nói vừa miễn phí, kết quả xét nghiệm cũng có nhanh nên tôi đến. Nếu mà được chắc tôi tới đây miết”, chị cười nói.

TP.HCM: 371.719 ca Covid-19 cộng đồng, tổng cộng 190.014 bệnh nhân hồi phục

“Không nhận được kít nên mới tới đây”

Xếp hàng cạnh chị Hương là anh P.H.Q.An (39 tuổi, ở Q.Tân Bình), điểm xét nghiệm này cách nhà 3 km nên anh đã đến từ sớm và sắp được vào trong. Anh nói công ty thông báo sẽ nhắn tin địa điểm nhận kít xét nghiệm cho mình, tuy nhiên chờ mãi mà vẫn không thấy.
Nghe anh An nói, một shipper cùng hãng, đứng kế bên góp chuyện: “Người nào đến đây đa phần đều không có thông báo nhận kít, tài xế đông quá chắc công ty cũng không thể đáp ứng hết được. Mình chạy một ngày có 400.000 - 500.000 đồng, mua cái kít trăm mấy, hai trăm sao mà chịu được”.

Chờ lâu, nhiều người ngồi bệt xuống đất

CAO AN BIÊN

Nhóm ông Huy ngồi chờ kết quả

CAO AN BIÊN

Do đó, cả shipper này và ông An đều rất mừng khi điểm xét nghiệm này không lấy tiền shipper. Ông thực sự biết ơn sự ưu ái của đơn vị tổ chức dành cho các tài xế.
Cùng lúc đó, nhóm của ông Đ.Đ.Huy (52 tuổi, ở H.Bình Chánh, shipper Grab) từ trong chạy ra. Cả 3 người giữ khoảng cách ngồi chờ kết quả vì test mẫu gộp 3. Ông Huy và các đồng nghiệp nói chừng 15 phút nữa sẽ có kết quả, gửi trực tiếp về điện thoại cho tài xế. “Ở lại để có ai bị nhiễm còn test lại nữa, vậy cho chắc ăn. Chứ lát về nhà rồi mà thông báo quay lại là buồn à”, ông nói.

Ông Huy chờ kết quả báo qua điện thoại

CAO AN BIÊN

Ông Huy cho biết thời điểm này, việc làm shipper gặp nhiều khó khăn, nhất là việc xét nghiệm, đường sá. Tuy nhiên, có được một công việc để nuôi vợ con đã là may mắn nên ông cố gắng làm và tiết kiệm. Ông hy vọng sau ngày 30.9, TP.HCM sẽ có nhiều chính sách để công việc của mình thuận lợi hơn.
“Tôi nghĩ nếu rào chắn mà được dỡ thì chúng tôi khỏe à, chứ mấy nay đi làm gặp mấy cái rào đó là phải vòng đường khác mệt lắm”, ông hy vọng.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, chương trình xét nghiệm trên do nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo và tập đoàn Sovico tài trợ. Đại diện đơn vị này cho biết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xét nghiệm của shipper, tiến tới quản lý bằng công nghệ, chương trình xét nghiệm miễn phí này diễn ra từ 6 giờ - 18 giờ hằng ngày ở nhiều địa điểm khác nhau. Hiện, TP.HCM có 20 điểm xét nghiệm Covid-19 nằm trong chương trình này, trong đó có 15 điểm ở TP.Thủ Đức, các điểm còn lại ở Q.1, Q.10, Q.Tân Bình, Nhà Bè…
Theo đó, người giao hàng công nghệ của bất kỳ hãng nào đều có thể tự đăng ký xét nghiệm trên điện thoại di động thông qua website vnkm.yte.gov.vn, tự lựa chọn khung giờ và địa điểm phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông người cùng lúc.
Từ 1.10 - 15.10, tập đoàn Sovico dự định sẽ tiếp tục triển khai thêm 100 điểm xét nghiệm tương tự trên toàn TP.HCM cho shipper, giáo viên, tiểu thương chợ… được đi làm trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.