Shipper TP.HCM được hoạt động 5h - 21h30: ‘Mừng lắm, kiếm thêm tiền đóng trọ nuôi vợ con’

11/09/2021 09:12 GMT+7

Trước thông tin shipper giao hàng ở TP.HCM được phép lưu thông từ 5 giờ đến 21 giờ 30 hằng ngày, nhiều người vui mừng vì có thể ‘cày cuốc’ kiếm thêm thu nhập mùa dịch, đóng tiền trọ và chăm lo cho gia đình.

Ngày 10.9, thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM đã ký thông báo chỉ đạo thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương thực hiện Công văn số 2994/UBND-VX ngày 8.9 của Chủ tịch UBND TP về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Theo thông báo này của Công an TP.HCM, shipper giao hàng sẽ được di chuyển trong phạm vi một quận, huyện, TP.Thủ Đức và được phép lưu thông từ 5 giờ đến 21 giờ 30 hằng ngày.

Shipper được phép lưu thông từ 5 đến 21 giờ 30 trong quận, huyện ở TP.HCM

“Mong tin này từ lâu”

Sáng sớm 11.9, ông Trần Văn Dũng (50 tuổi, Q.Bình Thạnh) đến một trạm y tế trên địa bàn để xét nghiệm Covid-19 miễn phí trước khi bắt đầu công việc giao hàng. Ông nói ông đã quen với việc “ngoáy mũi” này hơn 1 tuần nay, sau khi shipper “vùng đỏ” được phép hoạt động trở lại.

Ông Trần Văn Dũng (50 tuổi, Q.Bình Thạnh) vui mừng khi hay tin được giao hàng từ 5 - 21 giờ 30 phút.

CAO AN BIÊN

Đến các trạm y tế từ sớm để xét nghiệm Covid-19 là việc quen thuộc của các shipper hằng ngày trước khi đi làm.

CAO AN BIÊN

Nhiều ngày trước, ông và nhiều shipper khác đều mong ngóng được giao hàng đến hơn 21 giờ hằng ngày. Ông Dũng hy vọng sau thông báo này ông có thể làm thêm vào buổi tối, kiếm thêm thu nhập.
Mùa dịch, cả gia đình ông ai cũng thất nghiệp, riêng ông được đi làm trở lại nên trở thành trụ cột gia đình. Những ngày qua, ngày nào ông cũng tranh thủ chạy nhiều đơn hàng để có thêm thu nhập trang trải chi phí.
“Bây giờ cái gì cũng đắt đỏ. Một ngày tôi chạy từ sáng tới chiều có thể kiếm được 600.000 đồng - 700.000 đồng, anh em nào mà chịu cày thì có thể cao hơn. Đơn cử hôm qua tôi chạy 19 cuốc, hơn 600.000 đồng”, ông tâm sự.
Số tiền đó, ông Dũng nói ông dùng để trả tiền điện nước, tiền mua thực phẩm… hết tháng, ông nói chắc cũng chẳng còn bao nhiêu nên từ nay ráng "cày" thêm buổi tối. Với ông, lúc này có được một công việc nuôi gia đình đã là rất may mắn nên ông rất trân trọng. Nói xong, cũng là lúc nhân viên y tế gọi đi lấy mẫu, shipper này nhanh chóng tiến lại ghế ngồi chờ.

Shipper phải xét nghiệm hằng ngày trước khi đi làm

CAO AN BIÊN

Tương tự, shipper Phương Cương (39 tuổi, Q.Bình Thạnh) cũng rất vui trước thông tin trên: “Được chạy thêm thì phải vui thôi chứ sao, kiếm thêm tiền để đóng trọ, nuôi vợ con được thì mình cứ cố gắng thôi. Mong là thời gian tới dịch bớt, chúng tôi được chạy liên quận vì thường liên quận sẽ thu nhập sẽ cao hơn”.

Người dân tại quận 7, Củ Chi sắp được đi chợ một tuần/lần

“Vẫn về trước 18 giờ vì…”

Sáng sớm, ông Võ Hồng Em (50 tuổi) tìm một chỗ vắng người mở hộp bánh ướt ăn sáng trước khi nhận đơn hàng đầu tiên, ông cho biết vừa xét nghiệm xong và vẫn may là kết quả “âm tính”.
Hôm qua, khi có tin được chạy từ 5 giờ sáng đến 21 giờ 30 phút, ông "mừng cho đồng nghiệp”, riêng bản thân ông vẫn quyết định chạy từ sáng đến chiều là về.
“Mình cày cuốc cả ngày mệt mỏi, nên tối phải nghỉ ngơi thì sáng hôm sau vẫn có sức để thức sớm đi xét nghiệm, đi làm. Chứ chạy buổi tối nữa thì sức đâu mà làm, cũng không biết có nhiều đơn hay không”, ông Em băn khoăn.

Ông Võ Hồng Em (50 tuổi) ăn vội bữa sáng trước khi nhận đơn.

CAO AN BIÊN

Những ngày qua, ông nói thu nhập mình có tăng lên, mỗi ngày chịu “cày cuốc” có thể kiếm được hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, ông cho rằng điều đó xứng đáng với công sức mà mình bỏ ra, nhất là thời điểm dịch bệnh này.
“Tôi có tuổi, nên cũng ráng kỹ lưỡng lắm. Vì mưu sinh nên giờ mình vẫn phải đi làm thôi, chứ cả nhà thất nghiệp hết, còn có tôi được đi làm thôi. Mong sao cho dịch sớm qua để mọi thứ trở lại bình thường, mình đi làm cũng yên tâm hơn phần nào”, ông nói.

Những ngày qua, anh Huỳnh Thanh Vũ (25 tuổi) đều về nhà nghỉ ngơi lúc 14 - 15 giờ.

CAO AN BIÊN

Anh Huỳnh Thanh Vũ (25 tuổi) vừa nhận đơn hàng đầu tiên trong sáng nay. Anh Vũ nói những ngày qua, anh đi làm đến 2 - 3 giờ chiều là về nhà ăn uống, nghỉ ngơi rồi hôm sau đi làm tiếp.
“Do ở ngoài không bán gì ăn nên mình ăn sáng xong là chạy tới chiều, rồi về ăn uống nghỉ ngơi. Sống ở chung cư, ở tập thể nên tôi cũng ngại ra vào nhiều lần, làm phiền người khác”, anh nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.