Siêu thị thuốc tây phát 5.000 khẩu trang miễn phí cho người dân Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
01/02/2020 11:44 GMT+7

Giữa lúc khẩu trang y tế đang khan hiếm và giá tăng vọt, siêu thị thuốc tây và thiết bị y tế Phương Dung ở thành phố Hà Tĩnh đã phát miễn phí 5.000 chiếc khẩu trang cho người dân để phòng, chống virus Corona .

Sáng nay, 1.2, siêu thị thuốc tây và thiết bị y tế Phương Dung (đường Hải Thượng Lãn Ông, thành phố Hà Tĩnh) bắt đầu phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Dược sĩ Uông Thị Phương Dung, chủ siêu thị thuốc tây và thiết bị y tế Phương Dung, cho biết là người trong ngành y tế, chị hiểu rõ lợi ích đeo khẩu trang, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) từ Trung Quốc đang ngày càng lan rộng.
Trong khi vài ngày gần đây, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã cạn khẩu trang y tế, khiến nhiều người lo lắng.

Siêu thị thuốc tây và thiết bị y tế Phương Dung phát miễn phí 5.000 khẩu trang y tế

Ảnh Phạm Đức

“Với phương châm cộng đồng và bạn bè không nhiễm virus Corona thì bản thân, gia đình mới khỏe mạnh, tôi đã mua 5.000 chiếc khẩu trang y tế với giá 15 triệu đồng để phát cho người dân. Tôi muốn góp một phần nhỏ của mình trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh viêm phổi Vũ Hán và giúp người dân tự bảo vệ sức khỏe của bản thân”, dược sĩ Dung nói và cho biết, bình thường loại khẩu trang 5 lớp mà chị mua về để phát cho người dân chỉ có giá bán ra từ 30.000 - 40.000 đồng/hộp 50 cái.

Siêu thị thuốc tây phát 5.000 khẩu trang cho dân chống virus corona

Rất đông người dân đến nhận khẩu trang y tế

Ảnh: Phạm Đức

Nhận 2 chiếc khẩu trang miễn phí, ông Nguyễn Tiến Nghĩa (54 tuổi, trú tại phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh) xúc động: “Để phòng tránh nhiễm virus Corona, mấy ngày hôm nay tôi ra các quầy thuốc mua khẩu trang y tế nhưng không mua được vì cháy hàng. Nghe tin siêu thị này phát miễn phí nên tôi đến đây để nhận. Tôi rất cảm ơn lòng tốt của chủ siêu thị và mong các quầy thuốc nên học tập để hỗ trợ người dân".

Mỗi người được phát 2 chiếc khẩu trang

Ảnh Phạm Đức

Theo ghi nhận của Thanh Niên, siêu thị thuốc tây và thiết bị y tế Phương Dung nằm gần Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nên có rất đông người nhà bệnh nhân, người đi đường và người dân lân cận đến nhận khẩu trang y tế.
Mỗi người được các nhân viên của siêu thị phát 2 khẩu trang. Trong 1 giờ, siêu thị đã phát hết 5.000 chiếc khẩu trang. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.