Tinh thần ‘Nghĩ cho người khác’ giúp doanh nghiệp Nhật chinh phục khách hàng Việt

0
Tinh thần “Omoiyari - Nghĩ cho người khác” được các doanh nghiệp Nhật Bản áp dụng nhuần nhuyễn ngay cả khi hoạt động bên ngoài xứ sở hoa anh đào. Tinh thần ấy đôi khi được ứng dụng vào thực tế từ những tiểu tiết tinh tế nhất.
Tại Acecook Việt Nam, các nguyên vật liệu và sản phẩm đều trải qua nhiều khâu kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm /// ACECOOK VIỆT NAM Tại Acecook Việt Nam, các nguyên vật liệu và sản phẩm đều trải qua nhiều khâu kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm - ACECOOK VIỆT NAM
Tại Acecook Việt Nam, các nguyên vật liệu và sản phẩm đều trải qua nhiều khâu kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm
ACECOOK VIỆT NAM

“Nghĩ cho người khác” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động

Tại Nhật Bản - quốc gia định nghĩa tinh thần “Nghĩ cho người khác” bằng cụm từ “Omoiyari”, biến nó trở thành một nét văn hóa trong cuộc sống hằng ngày và thậm chí ngay cả trong các hoạt động kinh doanh, sản xuất.
Trước khi nghĩ đến quyền lợi của mình, doanh nghiệp Nhật đã nghĩ đến quyền lợi của khách hàng, đối tác và cao hơn nữa là quyền lợi của cộng đồng. Có thể nói tinh thần Omoiyari là một trong những yếu tố then chốt đã biến Nhật Bản trở thành siêu cường quốc hùng mạnh, phát triển bền vững như ngày hôm nay
Chị Thu Thủy - một doanh nhân tại TP.HCM nhiều năm hợp tác cùng các doanh nhân Nhật Bản đã rất tâm đắc kể về tinh thần Omoiyari trong doanh nghiệp Nhật. Theo chị Thu Thủy, ít có doanh nghiệp, doanh nhân nước nào lại tỉ mỉ, cẩn thận và suy nghĩ cho người khác như doanh nhân Nhật, doanh nghiệp Nhật.

Nghệ thuật của sự quan tâm đến khách hàng

Khác với đa số các khách hàng khác trên thế giới, “thượng đế” Nhật Bản thường không đưa ra rõ ràng các yêu cầu của mình, thay vào đó, các doanh nghiệp Nhật luôn vận dụng tinh thần “Omoiyari - Nghĩ cho người khác” xuyên suốt trong quá trình sản xuất, kinh doanh để chinh phục khách hàng theo cách tốt nhất có thể. Ví dụ như: Tại một số hệ thống siêu thị Nhật xuất hiện gần đây ở Việt Nam, không khó để nhận ra sự chăm chút đầy tinh tế của các doanh nghiệp Nhật đối với khách hàng: từ các loại nước sốt, gia vị được kèm theo miễn phí khi sử dụng các sản phẩm chế biến sẵn hay các lò vi sóng đặt bên cạnh khu ăn uống để họ có thể hâm nóng đồ ăn của mình.
Sự tinh tế còn không ngừng nâng cao đến mức phải nghĩ đến cả điều khách hàng thậm chí còn chưa nghĩ đến khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm.
Cụ thể như một số sản phẩm mì ly đều thêm vạch chế nước sôi trên thân ly mì để người dùng dễ dàng ước lượng nước khi chế biến, hoặc những đường vân dọc bên ngoài ly mì được thiết kế đặc trưng nhằm làm giảm nóng cho người dùng khi cầm ly mì vừa mới chế biến xong…

“Omoiyari” ngay từ những bước đầu trong quá trình kinh doanh, sản xuất

Để dễ hiểu về tinh thần “Omoiyari” nổi tiếng trong văn hóa Nhật, chúng ta hãy liên tưởng đến sản phẩm mì ăn liền - một trong những phát minh vĩ đại của người Nhật ở thế kỷ 20. Ngay từ khi ra đời, mì ăn liền đã đảm nhận sứ mạng “nghĩ cho người khác” không chỉ với người ở xứ Phù Tang mà cả hàng tỉ người tiêu dùng trên khắp hành tinh này.
Ông Kajiwara Junichi - Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam - một doanh nghiệp với hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành hàng sản xuất mì ăn liền của Nhật Bản cho biết: “Mục tiêu của kinh doanh chính là phục vụ khách hàng, gia tăng lợi ích sản phẩm để tối đa hóa sự hài lòng của họ và người hưởng lợi cuối cùng chính là khách hàng”. Ông nhấn mạnh, chất lượng là điều kiện cơ bản quan trọng nhất đối với ngành thực phẩm nói chung và mì ăn liền nói riêng, để đáp ứng yêu cầu tối thiểu nhất là tính an toàn và an tâm. Sau đó sẽ mở rộng hương vị và đa dạng trải nghiệm để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.
Để đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất, an toàn nhất, Acecook Việt Nam không ngần ngại “làm khó” các nhà cung cấp khi đưa ra quy trình kiểm tra và tái kiểm tra nguyên liệu đầu vào một cách khắc khe. Tuy nhiên, các nhà cung cấp cũng đồng tình bởi họ hiểu được nếu đáp ứng được những yêu cầu trên sẽ giúp nâng cao chất lượng, sự phát triển bền vững của đôi bên.
Có thể thấy, để áp dụng tinh thần “nghĩ cho người khác” cụ thể là người tiêu dùng vào sản xuất, kinh doanh, Acecook Việt Nam nhận thấy việc đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất khép kín hiện đại với giá trị hàng chục triệu USD là điều hoàn toàn cần thiết. Nhờ vậy, người tiêu dùng được hưởng lợi vì thành phẩm luôn có sự ổn định về chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm khắt khe và hương vị thơm ngon cũng như giá thành hợp lý.
Cũng như để đáp ứng nhu cầu luôn mong muốn đổi khẩu vị của người tiêu dùng, Acecook Việt Nam cũng đã đầu tư phòng nghiên cứu sản phẩm mới trị giá hàng triệu USD. Thêm vào đó là phòng thí nghiệm đạt chuẩn với các trang thiết bị tối tân để kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh, hóa lý cũng như những tiêu chuẩn đặc biệt như NON-GMO, dư lượng thuốc trừ sâu… kiểm tra nguyên liệu, thành phẩm một cách nhanh chóng, chính xác, trung thực và khách quan, nhằm đảm bảo mì ăn liền đến tay người tiêu dùng đều là những sản phẩm an toàn, an tâm.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm