Sự thật vụ mất 2 hòm công đức ở ngôi chùa lớn nhất nhì Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/01/2019 09:35 GMT+7

Là người trực tiếp coi sóc chùa Pháp Lâm - lớn nhất nhì trung tâm Đà Nẵng, thượng tọa Thích Quảng Tâm tá hỏa khi phát hiện 2 thùng phước sương (hòm công đức) “không cánh mà bay” trong 2 ngày ông đi vắng.

Thượng tọa Thích Quảng Tâm, có hộ khẩu thường trú tại chùa Pháp Lâm (P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) vừa có đơn gửi Báo Thanh Niên thông tin về việc nhà chùa bị mất 2 thùng phước sương.

Cụ thể, theo trình báo của vị thượng tọa, ngày 24.12.2018, ông rời chùa vào TP.HCM để dự hội nghị liên quan đến đại lễ Phật đản. Đến 18 giờ ngày 25.12.2018, thượng tọa về lại chùa và phát hiện mất 2 thùng phước sương. Một thùng phước sương bằng két sắt đặt trước tượng Phật Thích Ca bên gốc bồ đề. Dấu tích còn lại là 4 chấu ốc vít. Một thùng phước sương bằng gỗ trước bàn thờ Phật tầng 1.

Theo vị thượng tọa, tất cả tài sản này đều do cố hòa thượng Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP kiêm trụ trì chùa Pháp Lâm – hòa thượng Thích Giác Viên, bổn sư của ông tạo dựng nên và thuộc tài sản của chùa Pháp Lâm nên ông làm đơn trình báo mất.

“Tôi là đệ tử của cố hòa thượng Thích Giác Viên đã ở tại chùa tu tập mấy chục năm qua. Hiện tại do chùa chưa có trụ trì nên với trách nhiệm là người có hộ khẩu ngay tại chùa, tôi báo vụ việc này cho ngành chức năng cũng như Ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP.Đà Nẵng”, thượng tọa Thích Quảng Tâm nói.

Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Phạm Ngọc Tám, Trưởng công an P.Nam Dương cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ mất 2 thùng phước sương, đơn vị đã cử cán bộ làm việc với các bên liên quan.

Theo trung tá Tám, do không được thông báo khi di dời 2 thùng phước sương nên thượng tọa Thích Quảng Tâm cho rằng tài sản đã bị mất.

Qua điều tra, 2 thùng phước sương này đã được chuyển vào kho của chùa bởi chỉ đạo của một sư thầy khác.

Theo bản tường trình của Trưởng ban hộ tự chùa Pháp Lâm Trần Văn Hồng, ngày 24.12, đại đức Thích Thông Đao, Quản lý chùa Pháp Lâm mời ông và ông Lê Văn Hạnh (bảo vệ chùa) để họp giải quyết 3 thùng phước sương.

Sau khi họp, sư thầy Thích Thông Đạo đã chỉ đạo đưa 2 thùng phước sương như đã nói vào kho nhà chùa. Theo trình bày của ông Hồng, thùng phước sương còn lại do quá nặng nên không thể di chuyển.

Theo thượng tọa Thích Quảng Tâm, đến nay, ông vẫn chưa được thông báo việc di chuyển và chưa tận mắt nhìn thấy 2 thùng phước sương này. Ông cho rằng, công an cần làm rõ động cơ việc dời thùng phước sương là gì…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.