4 điều kỳ diệu cho sức khỏe đến từ quả táo

05/12/2016 04:50 GMT+7

Táo là loại thực phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: giảm dị ứng, đau nửa đầu..., theo Prevention .

Giảm tình trạng dị ứng
Táo giàu hợp chất quercetin thực vật - làm chậm sự tiết histamine, chất hóa học báo hiệu cơ thể phản ứng dị ứng. Một nghiên cứu trên tạp chí Ngực cũng phát hiện ra rằng những người đàn ông ăn ít nhất 5 quả táo một tuần có phổi tốt hơn.
Giảm nhẹ chứng đau nửa đầu
Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng mùi táo xanh có thể làm giảm các triệu chứng của chứng đau nửa đầu và có thể rút ngắn cơn đau nửa đầu. Các nhà nghiên cứu cũng đang tìm hiểu về lợi ích của táo trong việc giúp làm giảm đau khớp. Nếu cảm thấy đau đầu, hãy cắt một quả táo màu xanh và ngửi mùi hương của táo.

tin liên quan

Tại sao mỗi ngày nên ăn một quả táo?
Nhiều phương tiện truyền thông thông tin về việc ăn một quả táo mỗi ngày giúp tránh xa bác sĩ. Nhưng lý do vì sao ăn táo lại tốt đến vậy? 

Làm chín trái cây khác
Táo cũng như đào, lê, chuối phóng thích khí ethylene làm tăng tốc độ chín của các loại trái cây khác đặt gần. Nếu bạn muốn trái cây chín nhanh, hãy đặt chúng trong một túi giấy với một quả táo chín. Thủ thuật này sẽ không hiệu quả với cam, dứa, hoặc quýt.
Làm sạch tóc nhờn
Để chống lại tóc dầu, cho một muỗng cà phê giấm táo trong một nửa lít nước, rồi lấy xả tóc. Giải pháp này sẽ giúp tóc hết nhờn.

tin liên quan

5 lợi ích khi ăn táo
Các nhà khoa học tại Đại học Tây Úc cho biết ăn một quả táo mỗi ngày có thể giảm nguy cơ tử vong sớm đến 35%. Bên cạnh đó, ăn táo còn có nhiều công dụng đáng ngạc nhiên sau, theo Eatthis.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.