5 điều các chuyên gia xương khuyên bạn nên làm mỗi ngày

27/09/2016 14:15 GMT+7

1/2 phụ nữ trên 50 tuổi sẽ bị gãy xương do loãng xương, nhưng nếu biết quan tâm đến sức khỏe xương của mình thì tỷ lệ bị gãy xương sẽ giảm đáng kể.

Dưới đây là 5 điều các chuyên gia xương làm mỗi ngày mà chúng ta nên làm theo để có sức khỏe xương tốt, theo Prevention.
Không uống quá 2 ly rượu mỗi ngày
Tôi tuân theo quy tắc nghiêm ngặt là không uống quá 2 ly nước có cồn mỗi ngày. Khi bạn uống quá nhiều chất cồn, nó ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của cơ thể và do đó làm tăng nguy cơ phát triển bệnh loãng xương, theo bà Laura Malfitano, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại tiểu bang New Jersey.

tin liên quan

4 sai lầm hay mắc phải khi uống thuốc tây

Mọi người khi bị cảm ho hay mắc những căn bệnh thông thường đều có thể ra các hiệu thuốc kê toa hoặc tự mua một số loại quen thuộc về uống. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc hoặc uống sai cách có thể gây hại sức khỏe.


Tránh đồ uống có ga và caffein
Tiến sĩ Cheryl Rubin, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Viện Y học thể thao và chỉnh hình Đông Bắc tại thành phố New York (Mỹ), cho biết bà tránh đồ uống có ga và caffeine vì chúng có liên quan đến giảm mật độ xương.
Tiếp xúc ánh sáng mặt trời mỗi ngày
Theo tiến sĩ Jonathan Saluta, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện Good Samaritan ở Los Angeles (Mỹ), ông cố gắng dành ít nhất 10-15 phút mỗi ngày dưới ánh mặt trời nhằm thúc đẩy sản xuất vitamin D. Ông cố gắng tránh ngồi kéo dài bằng cách sử dụng một bàn đứng trong khi làm việc hoặc nói chuyện điện thoại.

Nâng tạ 2 lần mỗi tuần
Trong khi đó, bà Sabrina Strickland, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện phẫu thuật đặc biệt ở thành phố New York (Mỹ) cho biết: “Tôi nâng tạ hai lần một tuần và dành 10-20 phút tập thể dục để xây dựng cơ bắp và duy trì sức khỏe của xương”.
Ăn thực phẩm giàu vitamin D
Còn với tiến sĩ Alejandro Badia, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và là người sáng lập của Trung tâm chăm sóc khẩn cấp chỉnh hình OrthoNOW ở Miami, Florida (Mỹ) thì bà luôn kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin D - chẳng hạn như các loại cá như cá hồi, cá rô phi, và cá hồi; nấm và trứng trong bữa ăn mỗi ngày.

Ngoài ra, do không thích dùng sữa bò, nên bà uống sữa hạnh nhân để tăng cường canxi và vitamin D.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.