Ăn quá ít chất béo sẽ gây hại cho sức khỏe

24/05/2016 14:40 GMT+7

Ăn quá ít chất béo sẽ gây hại cho sức khỏe. Nghiên cứu mới ở Anh phát hiện nhiều chế độ ăn uống kiêng chất béo được cho là lành mạnh thật ra không tốt. Do đó, mọi người không nên ngại ăn những chất béo có lợi .

Ăn quá ít chất béo có thể gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Nhóm nghiên cứu cho rằng việc kiêng ăn bơ, kem, phô mai và các loại thực phẩm có chất béo khác sẽ gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, họ cũng cho rằng chính ăn vặt, ăn nhiều bữa phụ xen kẽ các bữa chính mới là nguyên nhân chính gây bệnh béo phì, theo Daily Mail.
Việc ám ảnh bởi chế độ ăn ít chất béo ngày nay có thể là nguồn gốc gây bệnh tật. Nghiên cứu này đã châm ngòi cho rất nhiều tranh luận trái chiều.
“Việc khuyên một chế độ dinh dưỡng với các loại thực phẩm ít chất béo có lẽ là sai lầm lớn nhất trong lịch sử hiện đại”, BBC dẫn lời tiến sĩ Aseem Malhotra, cố vấn cao cấp của Diễn đàn béo phì quốc gia Anh (NOF) và đồng tác giả của nghiên cứu.
“Là một bác sĩ lâm sàng, điều trị cho rất nhiều bệnh nhân, tôi nhanh chóng nhận ra rằng các hướng dẫn khuyến khích chế độ ăn ít chất béo là cách để ngăn ngừa được nhiều bệnh là sai lầm”, giáo sư David Haslam, chủ tịch NOF, cho biết.
Đồng ý quan điểm trên, giáo sư Iain Broom của Đại học Robert Gordon (Anh) đánh giá việc tiếp tục khuyến cáo nên dùng thực phẩm ít chất béo, ít calorie, nhiều carbohydrate (chất bột đường) là hoàn toàn sai.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã hoài nghi về kết quả nghiên cứu. Họ vẫn khuyến cáo mọi người nên có chế độ ăn uống cân bằng, không nên ăn quá nhiều chất béo và kết hợp tập luyện thể chất thường xuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.