Bị dị ứng thức ăn thì nên ăn gì?

26/08/2016 12:21 GMT+7

Dị ứng thức ăn là tình trạng cực kỳ phổ biến do chất gây dị ứng thực phẩm gây ra, thường do hải sản, đậu phộng, sữa,…

Các mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng dị ứng thức ăn có thể dao động từ không đáng kể đến nghiêm trọng.
Một phản ứng khó chịu do dị ứng thức ăn là các vấn đề tiêu hóa, phản ứng da và trong một vài trường hợp nghiêm trọng có thể tác động đến hệ tim mạch.
Khi mắc dị ứng thức ăn, ngoài việc uống thuốc theo toa thì chế độ ăn uống cũng góp phần không nhỏ vào việc điều trị dị ứng.
Dưới đây là 7 loại thực phẩm nên có trong thực đơn hằng ngày khi mắc dị ứng thức ăn, theo boldsky.
Gừng
Gừng chứa chất chống viêm và chống vi khuẩn, giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu do dị ứng thực phẩm. Chỉ cần pha một tách trà gừng tươi và uống suốt cả ngày.

tin liên quan

Điều kỳ diệu của ly nước chanh mật ong
Bạn đã nghe và đọc được những lợi ích sức khỏe từ ly nước uống pha mật ong và chanh, nhưng lại có rất ít thông tin về việc lợi ích của ly nước này với sức khỏe nếu uống nó đều đặn mỗi ngày.

Chanh
Hàm lượng vitamin C có trong nước chanh làm cho nó trở thành một phương thuốc hiệu quả trong điều trị dị ứng thực phẩm. Nước chanh giúp loại bỏ tạp chất và độc tố khỏi hệ thống, và làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.
Trà xanh
Những lợi ích sức khỏe từ lâu của trà xanh đã giúp loại nước uống này trở thành một phương thuốc tự nhiên hữu hiệu, đặc biệt là giúp giảm các triệu chứng khó chịu của dị ứng thực phẩm.

Nước ép cà rốt và dưa chuột
Nước ép cà rốt và dưa chuột là một trong những cách tự nhiên tốt nhất để đối phó với dị ứng thực phẩm. Ngoài giảm sự khó chịu, loại nước này cũng có thể cải thiện sức đề kháng của dạ dày.
Thực phẩm giàu vitamin C
Thực phẩm giàu vitamin C được coi là hiệu quả trong điều trị nhạy cảm nhẹ với thực phẩm. Ngoài ra, chúng cũng giàu chất chống oxy hóa có thể tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa dị ứng tái diễn.

tin liên quan

Nước ép dứa tốt đủ thứ
Nước ép dứa (thơm) có hàm lượng calo thấp. Một ly nước dứa ép chỉ chứa 80 calo, 2 gr chất xơ và 1gr protein.

Giấm rượu táo
Giấm rượu táo là một phương thuốc cổ xưa trong hỗ trợ sức khỏe khi bị dị ứng thực phẩm. Kiềm trong giấm rượu táo rất tốt cho việc loại bỏ các gốc tự do có hại gây ra dị ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.