Bộ trưởng Y tế chúc tết các y bác sĩ, bệnh nhân

27/01/2017 23:10 GMT+7

Tối 27.1 (30 tết), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra công tác trực tết, chúc tết các y bác sĩ trực đêm giao thừa, tặng quà tết cho bệnh viện, bệnh nhân đang nằm viện.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đã nhắn nhủ với các bệnh viện tìm cách giải quyết nhiều vấn đề nóng hiện nay, đặc biệt là thái độ giao tiếp và làm hài lòng người bệnh.
Tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bộ trưởng vào thăm các bệnh nhân Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc. Tại đây, ngoài tặng quà, động viên bệnh nhân, Bộ trưởng còn lì xì cho các điều dưỡng và bác sĩ trực. Bộ trưởng nhắn nhủ với các y bác sĩ: Năm mới đừng có mắng bệnh nhân nhé!
Bộ trưởng cho rằng nhận thức của một bộ phận người dân và cả cán bộ y tế về phòng chống lao còn hạn chế. Bộ trưởng đề nghị bệnh viện gắn với bảo hiểm y tế, đổi mới cơ chế tài chính... 

Báo cáo với Bộ trưởng, bác sĩ Nguyễn Hữu Lân, Giám đốc Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, cho biết có 361 bệnh nhân phải đón giao thừa trong bệnh viện. Đêm giao thừa bệnh viện phân công đầy đủ bác sĩ, điều dưỡng trực chăm sóc bệnh nhân...
Tại Bệnh viện Ung Bướu, Bộ trưởng thăm hỏi tình hình bệnh nhân nằm viện, gửi lời chúc sức khỏe và thành công đến cán bộ, nhân viên y tế. Bộ trưởng động viện các y bác sĩ, cán bộ công chức bệnh viện cố gắng làm hài lòng người bệnh...
Bộ trưởng tặng quà cho bệnh nhân Bệnh viện Ung Bướu

Bộ trưởng cho rằng cơ sở vật chất bệnh viện chật hẹp, cán bộ không nhiều nên rất khó khăn trong chăm sóc bệnh nhân. Chính vì quá tải, nên bệnh viện cần tìm mọi giải pháp, ngoài chuyển bệnh xuống khoa vệ tinh, bệnh viện vệ tinh thì tăng cường điều trị trong ngày. Nếu cứ quá tải thì bác sĩ sẽ không đủ sức và không có thời gian đi đào tạo chuyên sâu. “Cố gắng để bệnh nhân nằm viện ngắn nhất, bớt thời gian chờ khám, bớt tốn kém kinh tế, bớt nhiễm trùng chéo, đó là tiêu chí chất lượng bệnh viện”, Bộ trưởng nói.
Báo cáo với Bộ trưởng, TS-BS Phạm Xuân Dũng, Phó giám đốc điều hành Bệnh viện Ung Bướu, cho biết bệnh viện đã phân công kíp trực mỗi ngày gồm 15 bác sĩ, mỗi khoa có 2 điều dưỡng. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị đầy đủ thuốc men cho công tác điều trị.

tin liên quan

Chuyên gia thế giới nói gì về xu hướng dinh dưỡng 2017?
Không tiêu thụ quá đà những thực phẩm giàu năng lượng; bổ sung rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và hạt các loại trong thực đơn mỗi ngày; biết cách phối hợp giữa dinh dưỡng và vận động là những lưu ý căn bản để duy trì sức khỏe dẻo dai.

Đến tối nay, chỉ còn 166 bệnh nhân (trong đó có 26 bệnh nhân nhi), phần lớn là bị bệnh nặng phải nằm lại điều trị. Tất cả bệnh nhân được nhận quà và tiền lì xì do bệnh viện trao.
Trước đó, 185 bệnh nhân khó khăn được bệnh viện hỗ trợ xe về các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Có 44 đoàn mạnh thường quân đến thăm trao quà, hiện vật cho bệnh nhân với 4.399 suất quà, 136 suất tiền, 100% bệnh viện nhi có mặt đều được nhận quà. Những bệnh nhân nhi ở Khoa Ung bướu vệ tinh tại Bệnh viện quận 2 cũng được chuyển quà sang. Theo TS-BS Dũng, Phòng công tác xã hội của bệnh viện mới thành lập năm nay nhưng đã hỗ trợ đắc lực cho công tác chăm sóc tết cho bệnh nhân.
Bộ trưởng thăm hỏi, động viên cán bộ y tế Bệnh viện Hùng Vương.

Tại Bệnh viện Hùng Vương, Bộ trưởng cũng chúc sức khỏe toàn bộ nhân viên y tế bệnh viện nhân dịp tết đến và chia sẻ với cán bộ y tế xa gia đình trực đêm giao thừa. Bộ trưởng đề nghị bệnh viện góp phần giảm tử vong mẹ, tử vong trẻ em và phát triển bền vững, cố gắng giảm tai biến y khoa bên cạnh nâng cao chuyên môn, thái độ phục vụ bệnh nhân.
Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, đêm giao thừa sẽ có 410 bệnh nhân lưu trú tại bệnh viện và 210 cán bộ y tế sẽ chăm sóc họ. Đối với cán bộ y tế, bệnh viện tổ chức đón giao thừa để họ không phải lo bữa ăn tối và yên tâm làm việc. Với bệnh nhân, đêm giao thừa sẽ được bệnh viện nấu cháo gà mang đến phòng bệnh nhân và được tặng quà…

tin liên quan

Đừng để trẻ phải vào bệnh viện 'ăn tết'
Số lượng trẻ phải vào bệnh viện cấp cứu vì tai nạn sinh hoạt xảy ra trong ngày tết hằng năm đều gia tăng. Bác sĩ cảnh báo phụ huynh cần chú ý tránh những tai nạn thường xảy ra với trẻ trong những ngày tết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.