Giảm nỗi lo đường huyết tăng

28/09/2016 09:47 GMT+7

Đường huyết cao về cơ bản có thể gây khó khăn trong việc vận chuyển máu vào tế bào. Và nếu không được kiểm soát nó có thể gây ra bệnh tiểu đường.

Điều đầu tiên với người có đường huyết tăng là nên điều chỉnh lượng đường huyết bằng cách tránh đường, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, tinh bột... Và chọn ăn các loại thực phẩm sau đây cũng có thể giữ lượng đường huyết cân bằng, theo boldsky.
Quế
Theo nghiên cứu, quế và chiết xuất quế có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Quế cũng làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Rắc quế vào các món ăn như rau trộn trong bữa ăn để có được những lợi ích sức khỏe.

tin liên quan

8 thói quen xấu góp phần làm tăng đường huyết
Đường huyết đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của chúng ta, và cũng là một trong những nguyên nhân góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Để giúp ngừa tăng đường huyết, 8 thói quen hằng ngày sau đây nên tránh, theo everydayhealth.
Quả việt quất
Nghiên cứu cho thấy quả việt quất tăng độ nhạy cảm insulin và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ăn 1-2 cốc quả việt quất mỗi ngày để giữ cho lượng đường huyết cân bằng. Ngoài quả việt quất còn có quả mâm xôi đỏ, mâm xôi đen, và hoa quả chua cũng có thể giữ lượng đường huyết cân bằng.
Tỏi
Tỏi là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới. Nó được biết đến để làm giảm nồng độ cholesterol xấu và nghiên cứu trên động vật cho thấy nó có thể làm giảm lượng đường huyết. Hành tây cũng có thể làm giảm lượng đường huyết.
Xoài
Nghiên cứu cho thấy xoài có thể làm giảm lượng đường huyết. Ăn ít nhất một nửa trái xoài mỗi ngày nếu có đường huyết cao.
Trái bơ chứa axit béo không bão hòa đơn giúp điều chỉnh lượng đường huyết. Chúng cũng làm giảm viêm, giảm cholesterol và tăng cảm giác no. Ăn một miếng nhỏ bơ trong mỗi bữa ăn sẽ giúp ích rất nhiều cho đường huyết.
Dầu ô liu
Cũng giống như bơ, dầu ô liu có chứa chất béo không bão hòa đơn. Nó ngăn ngừa tích tụ mỡ ở vùng bụng và làm tăng độ nhạy cảm insulin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.