Hay đau mỏi người, ăn gì đây?

02/06/2016 11:01 GMT+7

Bạn đau do ngồi quá lâu, đau do chấn thương… hãy thử dùng một số thực phẩm có thuộc tính giảm đau tự nhiên hiệu quả sau đây.

4 loại thực phẩm sau đây giúp bạn giảm đau do chuyên gia dinh dưỡng Salman Khan tại Anh chia sẻ, theo Daily Mail.
Quả anh đào
Anh đào có chứa chất chống oxy hóa anthocyanin cực mạnh giúp giảm viêm và ức chế enzyme đau giống như một số thuốc giảm đau như aspirin.
Các nghiên cứu cho thấy các vận động viên thường tiêu thụ nước ép anh đào để chuẩn bị cho một cuộc thi thể thao vì nó có thể giúp giảm đau cơ bắp.
Việt quất
Loại quả mọng này chứa anthocyanin giúp chống viêm và chứa tannin làm giảm sưng. Các nhà nghiên cứu Thụy Điển thấy rằng quả việt quất có thể kiểm soát các triệu chứng đau do viêm đại tràng và đau ở đại tràng.
Gừng
Gừng là loại thảo mộc trợ giúp tiêu hóa và tăng cường miễn dịch. Nghiên cứu cũng cho thấy gừng có thể được sử dụng như một trợ giúp để giảm đau. Ngoài ra, một nghiên cứu khác cũng cho thấy thuốc tiêm chiết xuất từ gừng giảm đau viêm xương khớp.
Theo các nhà nghiên cứu, gừng giúp giảm đau nhờ làm giảm viêm nhiễm, cũng như ức chế loại enzyme gây viêm.
Nghệ
Củ nghệ, thường được sử dụng trong các món cà ri Ấn Độ và Thái Lan được tìm thấy có tính kháng viêm. Curcumin trong nghệ giúp giảm đau khớp nhờ làm giảm sưng đau.
Một nghiên cứu Thái Lan phát hiện ra rằng loại gia vị này làm giảm đáng kể các cơn đau do viêm khớp dạng thấp, và có thể đạt hiệu quả như ibuprofen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.