Hay mệt mỏi, ăn uống gì đây?

27/06/2016 12:33 GMT+7

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe. Dưới đây là một số thực phẩm nên ăn để tăng cường năng lượng, tránh mệt mỏi, theo naturalnews .

Ăn nhiều chất xơ. Thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, rau tươi và trái cây thường có nhiều chất xơ, nên tiêu hóa chậm hơn so với thực phẩm ít chất xơ.
Ăn nhiều chất sắt. Sắt cần thiết để cung cấp oxy cho các tế bào, nếu bạn thiếu chất sắt, rất có thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Ăn nhiều chất sắt từ thực vật có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn như rau chân vịt, đậu, hạt mè và đậu lăng.
Giữ chất dinh dưỡng trong cơ thể cân bằng. Các chuyên gia đề nghị tiêu thụ những thực phẩm “cặp đôi” để cân bằng chất dinh dưỡng, chẳng hạn như rau hoặc trái cây + các loại hạt + protein nạc + mỡ thực vật + thảo mộc.
Ngoài ra, 4 loại thực phẩm sau đây cần tăng cường để phòng và giảm mệt mỏi cơ thể.
Rễ cam thảo. Các glycyrrhizin trong rễ cam thảo giúp chống mệt mỏi tuyệt vời. Glycyrrhizin có thể tăng cường hoạt động cortisol của cơ thể gia tăng năng lượng và chống mệt mỏi.
Tinh dầu kinh giới. Dầu kinh giới có hàm lượng cao chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mạn tính, bao gồm mệt mỏi. Nó cũng hỗ trợ tiêu hóa để cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng trong cơ thể, điều này có nghĩa là tăng cường năng lượng cao.
Trà xanh. Hàm lượng polyphenol trong trà xanh như một chất chống oxy hóa, kháng sinh và chống ung thư. Một tách trà xanh cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe và nó cũng cung cấp cho bạn thêm năng lượng.
Nhân sâm. Nhân sâm được coi là loại thực phẩm tăng cường miễn dịch mạnh mẽ, nó cũng được sử dụng rộng rãi để làm giảm mệt mỏi, vì nó có thể tăng cường tuyến thượng thận, do đó đem lại cho bạn nhiều năng lượng hơn để duy trì sinh lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.