Không phải ai cũng cần ngủ nhiều

07/10/2016 14:01 GMT+7

Chuyên gia giấc ngủ khuyên người lớn nên ngủ từ 7-9 giờ ngủ mỗi ngày, nhưng theo một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Utah (Mỹ), một số người không cần ngủ nhiều.

Theo Medical Daily, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra các kết nối ở não của 1.200 người sử dụng cộng hưởng từ khi họ ngủ. Tiếp theo, nhóm được chia thành những người ngủ 6 giờ hoặc ít hơn 6 giờ mỗi đêm và những người ngủ hơn 6 giờ.
Nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít cảm thấy họ có thể hoạt động bình thường. Các nhà nghiên cứu tin rằng những người ngủ ít có sự tăng cường kết nối giữa xử lý thông tin cảm giác, vùng hippocampus, và bộ nhớ.
Đây là bằng chứng cho lý do tại sao một số người cảm thấy họ không cần phải ngủ nhiều, đồng tác giả nghiên Jeff Anderson, bác sĩ X quang tại Đại học Utah cho biết.

Theo nhóm nghiên cứu, những người không cần ngủ nhiều có thể có các kết nối não khác nhau.
Giấc ngủ quan trọng để khởi động lại bộ não làm việc. Đó là một thời điểm khi não có thể cho phép những ký ức ngắn hạn và dài hạn tạo ra và lưu trữ. Theo giáo sư Anderson, những người cần ngủ ít là những người có thể củng cố trí nhớ trong khi họ đang tỉnh táo, làm giảm nhu cầu của họ vào giấc ngủ mỗi đêm.
Đồng tác giả nghiên Paula Williams, giáo sư tâm lý học tại Đại học Utah, trong một tuyên bố cho biết: "Đó là lý do tại sao hai người có thể ngủ cùng một lượng thời gian và một người cảm thấy sảng khoái và một không”.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, với những người thiếu ngủ, họ dễ dàng bị kích động, vô tình rơi vào giấc ngủ trong khi tỉnh, và gia tăng nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường loại 2, bệnh trầm cảm , béo phì, và một số loại ung thư.
Phát hiện này được công bố trên tạp chí Não và Hành vi.

tin liên quan

4 cách giúp ích cho giấc ngủ
Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng người Mỹ Shawn Stevenson vừa xuất bản cuốn sách mang tựa đề 'Sleep Smarter' chia sẻ những bí quyết giúp ngủ ngon có thể ít người biết, theo Daily Mail.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.