Làm việc nhà giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

03/10/2016 08:01 GMT+7

Làm việc nhà không chỉ mang lại không gian sống sạch sẽ, gọn gàng mà còn có tác dụng đốt cháy calo và mỡ thừa trong cơ thể, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Làm vườn
Làm vườn với những hoạt động ngoài trời như cuốc đất, trồng rau và hoa, tỉa cây cảnh, tưới nước sẽ giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng, giảm căng thẳng. Làm vườn cũng khiến mồ hôi tiết ra nhiều có tác dụng thải độc tố ra ngoài và giúp bạn giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 1 giờ làm vườn bạn sẽ tiêu thụ được khoảng 300 calo và với mỗi một ki lô gam cần giảm, bạn phải đốt cháy 7.700 calo. Do vậy, nếu làm vườn đều đặn 2 giờ mỗi ngày trong vòng 1 tháng, bạn sẽ loại bỏ được khoảng 18.000 calo (tương đương 2,3 kg).
Lau nhà
Theo Reader's Digest, lau nhà giúp bạn đốt cháy 240 calo mỗi giờ. Khi lau nhà, bạn vận động cánh tay, chân và đứng lên ngồi xuống liên tục. Những động tác này giúp bạn loại bỏ mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng bụng, làm cho vòng eo thon gọn và săn chắc.
Cọ rửa phòng tắm
Việc đánh sạch những vết bẩn trong nhà tắm, bồn vệ sinh có tác dụng làm cho cánh tay săn chắc và giúp bạn loại bỏ được 200 calo trong 30 phút. Ngoài ra, thường xuyên làm sạch phòng tắm sẽ ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc phát triển và điều này giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tật.
Lau cửa sổ
Theo Daily Mail, lau cửa sổ giúp bạn tiêu thụ được 125 calo trong 30 phút, tương đương với 21 phút tập yoga. Khi lau cửa, bạn không nên để xô nước ngay bên cạnh mà đặt nó cách một đoạn để phải chạy đi chạy lại liên tục giúp tiêu hao nhiều năng lượng.
Rửa bát đĩa, trang trí nhà cửa
Rửa bát đĩa có tác dụng làm giảm mức độ căng thẳng 30%. Rửa bát đĩa bằng tay cũng giúp bạn đốt cháy 160 calo trong 30 phút. Trang trí nhà cửa làm cho không gian sống thêm sinh động và hoạt động này giúp bạn loại bỏ được 160 calo trong 30 phút.
Dọn giường
Dọn giường làm cho giường chiếu sạch sẽ, gọn gàng giúp đem lại giấc ngủ ngon. Hơn nữa, dọn giường còn giúp bạn đốt cháy 130 calo trong 30 phút, tương đương với 12 phút chạy bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.