Mỗi ngày 1 trái ớt - lợi đủ điều

18/05/2016 07:43 GMT+7

Ăn 1 trái ớt mỗi ngày có thể giúp giảm cân, ngăn ngừa cơn đau tim, phục hồi vi khuẩn đường ruột và giết chết tế bào ung thư, theo Naturalon.

Ớt rất giàu can xi, kali, vitamin B phức tạp cũng như các vitamin A và C. Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy trong thực tế ớt có thể xây dựng lại các mô trong dạ dày và ruột, đồng thời có tác dụng cải thiện tiêu hóa. Hoạt chất cayenne trong ớt hoạt động như một chất xúc tác hỗ trợ đắc lực cho việc điều trị ung thư.
Nếu bạn từng ăn những món nhiều ớt hoặc tiêu, lập tức bạn sẽ thấy mồ hôi và nước mũi chảy ra, đó là do chất cayenne đang hành động. Chất này có tác dụng làm ấm cơ thể và mở rộng các xoang trong khoang mũi, cho phép chất nhầy chảy ra để làm giảm sự tắc nghẽn.
Một nghiên cứu của ĐH Y khoa Pittsburgh (Mỹ) nhiều năm về trước đã công bố trên chuyên san Innovations Report, cho biết capsaicin - một thành phần trong ớt có khả năng giết các tế bào ung thư trong tuyến tụy.
Một nghiên cứu khác tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai và Trường ĐH California, Los Angeles (UCLA), từng công bố trên Reuters, cũng cho thấy capsaicin có thể gây tổn hại cho các tế bào ung thư tuyến tiền liệt của con người trong ống nghiệm. Nghiên cứu này tìm thấy capsaicin tiêu diệt đến 80% các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu ở Nhật Bản cũng phát hiện ớt làm chậm lại sự phát triển của các khối u ung thư tuyến tiền liệt.
Một nghiên cứu phát hiện những người tiêu thụ 10 gr ớt trong bữa ăn có thể giảm được sự thèm ăn, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Gần đây, ớt còn được chứng minh có tác dụng ngăn chặn các cuộc tấn công của các cơn đau tim.
Thêm một tách trà ớt vào chế độ ăn mỗi tháng một lần sẽ có tác dụng tiêu diệt và loại bỏ ký sinh trùng trong cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.