Những công dụng bất ngờ của khoai lang

08/07/2016 14:29 GMT+7

Khoai lang là loại thực phẩm được nhiều người dùng nhưng ít ai biết rằng nó rẻ tiền mà lại mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe, theo naturalnews.

Giàu vitamin A giúp trẻ hóa
Nghiên cứu ở Nam Phi cho thấy khoai lang cung cấp vitamin A, vitamin C, B3, B5, B6 và các khoáng chất mangan, kali và đồng cho cơ thể. Hơn nữa, nó có chứa betacarotenoids và phytonutrients sporamin, cyanidin và peonidin - các chất chất chống oxy hóa cực mạnh.

Giàu Adipectin tốt cho bệnh tiểu đường
Adipectin trong khoai lang giúp điều chỉnh mức độ đường huyết. Vì vậy, nó là loại thực phẩm hoàn hảo cho những người bị bệnh tiểu đường loại 2.
Giàu Anthocyanin chống ung thư
Ngoài việc giàu chất chống oxy hóa, khoai lang còn chứa nhiều axit béo omega 3 hơn so với rau quả khác. Chất béo omega 3 rất cần thiết để ngăn ngừa ung thư. Có mối tương quan giữa axit béo omega 3 và phòng ngừa ung thư, theo cuốn sách “The hidden story of cancer” (Câu chuyện ẩn về ung thư) của tác giả Brian Peskin.

tin liên quan

Khoai lang và sức khỏe
Ăn khoai lang kiểm soát huyết áp và ngừa táo bón nhờ hàm lượng chất xơ cao, theo Hãng tin ANI dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Sandhya Gugnani.

Trong một nghiên cứu năm 2011, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc công bố anthocyanin trong khoai lang giúp chống khối u ung thư. Gần đây, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy ăn nhiều hơn loại củ này giúp ngăn chặn chúng ta khỏi bệnh ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.