Thông mũi bằng liệu pháp thiên nhiên

20/06/2016 13:29 GMT+7

Chảy nước mũi là một dấu hiệu của phản ứng miễn dịch khi cơ thể bị virus, lạnh hoặc chất gây dị ứng… 5 biện pháp tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa chảy mũi hiệu quả, theo naturalnews.

Hơi nước
Phương pháp đơn giản nhất để khắc phục tình trạng chảy nước mũi là hơi nước. Với khả năng loại bỏ chất nhờn quá mức, hơi nước có thể giúp bạn thông mũi hiệu quả.
Chuẩn bị một bát nước nóng và dùng khăn xếp hình chiếc phễu, sau đó hít hơi nước trong 10 phút. Làm như vậy 3-4 lần một ngày để có hiệu quả tốt hơn. Bạn cũng có thể thêm vào nước vài giọt dầu khuynh diệp hay dầu bạc hà.
Nước muối
Bằng cách giảm kích thích ở mũi, nước muối sẽ là một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả nhất cho tình trạng chảy nước mũi. Nước muối hiệu quả trong việc làm loãng chất nhầy.
Thêm ½ muỗng cà phê muối vào một cốc nước ấm (pha loãng). Dùng nước muối này nhỏ mũi. Nhẹ nhàng hít nước muối để nước muối đi sâu vào hốc mũi. Có thể làm cách này vài lần một ngày.
Nước chanh
Giàu vitamin C, chanh giúp tăng khả năng miễn dịch để chống lại cảm lạnh thông thường, đau họng và mũi chảy nước.
Thêm 2 muỗng canh nước cốt chanh vào một tách nước ấm. Uống 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng chảy nước mũi hoàn toàn biến mất. Bạn cũng có thể thêm một chút mật ong để cải thiện mùi vị.

tin liên quan

Cứ ngứa mũi thì xì, nên hay không?
Nghẹt mũi, ngứa mũi, nhột mũi… là tình trạng gây khó chịu mũi và hầu hết ai cũng phản ứng lại với tình trạng này bằng cách xì mũi để tìm cảm giác dễ chịu. Nhưng hành động này liệu có đúng?
Tỏi
Đặc tính kháng khuẩn và khử trùng mạnh trong tỏi giúp nó trở thành biện pháp khắc phục chảy nước mũi hiệu quả.
Cho một số tép tỏi vào nước sôi. Lọc lấy nước uống hai lần mỗi ngày cho đến khi cải thiện tình trạng chảy nước mũi. Hoặc chỉ đơn giản là nhai một miếng tỏi tươi nhỏ trong ngày hoặc thêm nó vào các bữa ăn.
Nghệ
Củ nghệ nổi tiếng không chỉ trong ẩm thực mà còn là chất hóa học giúp chống virus, chống viêm, kháng khuẩn. Vì vậy, các thành phần trong củ nghệ có thể thực sự hữu ích trong điều trị chảy nước mũi.
Thêm ½ muỗng cà phê bột nghệ vào 1 muỗng canh dầu hạt lanh. Làm nóng hỗn hợp cho đến khi bạn nhìn thấy khói. Hít khói này và thực hiện mỗi ngày 2 lần để cho kết quả tốt nhất.
Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn bột nghệ mỗi tối trước khi đi ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.