Tái diễn nạn khai thác đất trái phép trong khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô

Đình Toàn
Đình Toàn
18/03/2020 19:30 GMT+7

Tình trạng khai thác đất trái phép (đất lậu) diễn ra từ lâu ở khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế nhưng vẫn chưa được ngăn chặn triệt để.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, những ngày gần đây tình trạng khai thác đất trái phép tái diễn ở khu vực kinh thế Chân Mây - Lăng Cô (3 xã Lộc Vĩnh, Lộc Thủy, Lộc Tiến và TT.Lăng Cô, H.Phú Lộc).

Tái diễn nạn “ăn” đất lậu ở khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

Chiều 16.3, PV đã ghi nhận một mỏ đất (loại đất nền san lấp thông thường) vừa được mở ngay phía trước trạm trộn bê tông thuộc Công ty TNHH MTV Minh Đạt, bên cạnh đường nội bộ Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thuộc thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến.

Xe ben chở đất khai thác trái phép đi vào làng Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Xe không che chắn, đi trên đường trục chính khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Một chiếc xe múc lấy đất đưa lên ô tô tải chở đi về hướng xã Lộc Vĩnh. Khi phát hiện có người lạ xuất hiện quanh khu vực khai thác đất lậu lập tức có những người cảnh giới xuất hiện.
Cụ thể, thanh niên đi xe máy biển số 75K1-115.84 áp tới hỏi “người lạ” đang làm gì, chụp ảnh để làm gì. Ngay sau đó, ở hiện trường chiếc xe múc cũng ngừng hoạt động rời mỏ đất và chạy vào trạm trộn bê tông để “ẩn náu”. Sự việc sau đó được người dân báo tin cho chính quyền địa phương.
Trao đổi với Thanh Niên chiều 17.3, ông Vương Đình Cẩm, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, cho biết sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng xã đã tiếp cận hiện trường, ghi nhận có việc khai thác đất trái phép tại vị trí nêu trên. Tuy nhiê,n khi lực lượng chức năng đến nơi thì không còn phương tiện khai thác, chiếc xe múc chạy vào ẩn náu ở trạm trộn bê tông của Công ty TNHH MTV Minh Đạt cũng đã chạy đi đâu không rõ.
Theo ông Cẩm, một trong những khó khăn khi xử lý tình trạng khai thác đất trái phép là những người khai thác đất trái phép luôn bố trí mạng lưới cảnh giới nhiều nơi, khi lực lượng của xã đi kiểm tra thì những người cảnh giới đã thông báo cho những đối tượng khai thác đất trái phép cùng phương tiện khai thác rời khỏi hiện trường.

Chiếc xe múc rời hiện trường chạy vào trạm trộn bê tông tươi của Công ty TNHH MTV Minh Đạt khi phát hiện có người lạ ghi hình

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Trên xe in số điện thoại dịch vụ múc, ủi, lu

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Người thanh niên đi xe máy 75K1-115.84 luôn bám theo và áp sát hỏi thông tin những người lạ mặt đến gần mỏ đất lậu ở trước trạm bê tông Công ty Minh Đạt, tuy nhiên anh ta phủ nhận việc liên quan đến khai thác đất lậu

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tình trạng khai thác đất trái phép diễn ra ở khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Báo chí, trong đó có Thanh Niên đã nhiều lần phản ánh thực trạng này nhưng vẫn cứ tái diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.