Giới tài xế kể chuyện đỡ đẻ trên xe: Là may mắn, chứ xui xẻo gì đâu!

Phạm Hữu
Phạm Hữu
20/08/2019 12:10 GMT+7

Một số tài xế taxi từng đỡ đẻ nhiều sản phụ trên xe chia sẻ không có chuyện xui xẻo như nhiều lời đồn. "Cái đó là may mắn chứ không phải xui đâu, một đứa trẻ ra đời là hạnh phúc mà", một tài xế taxi nói.

Sự việc sản phụ Vy Thị Yến (ở xã Thống Nhất, H.Bù Đăng, Bình Phước) và người nhà bị tài xế mời xuống xe và bỏ lại, phải sinh con giữa đường, bé trai vừa ra đời đã tử vong khiến cộng đồng hết sức phẫn nộ.
Nhiều tài xế đã từng chở những phụ nữ chuyển dạ hoặc đỡ đẻ trực tiếp cho các sản phụ khi đi trên chuyến xe của mình cho rằng chuyện sinh con trên xe rất là bình thường, không hề xui xẻo.

Sinh con trên xe là hết sức bình thường

Anh Đỗ Đức Tính (20 năm trong nghề tài xế xe khách, hiện anh là tài xế taxi cho hãng xe Mai Linh) nhớ lại lần đỡ đẻ gần nhất với anh là hồi tháng 12.2018.

Bi kịch gia đình sản phụ bị tài xế bỏ rơi, phải đẻ con bên đường ở Bình Phước

Khi đó anh đang chạy xe trên đường và nhận được thông báo từ tổng đài và chạy đến điểm hẹn. Đến nơi anh thấy chị Giang Thị Kim Liên (ngụ Q.12, TP.HCM) có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh. Thấy vậy anh lập tức chở chị đi thật nhanh đến bệnh viện ở Bình Dương. Khi xe đi được vài phút, chị Liên bị vỡ ối, sinh em bé ngay trên xe.

Hàng ngàn chia sẻ phẫn nộ với hành động này, sự việc đã khiến cháu bé vừa mới sinh tử vong ngay tại vệ đường

Chụp màn hình

“Lúc đó mẹ, chồng của sản phụ ai nấy mặt tái xanh, không biết làm gì. Tôi thì muốn chạy thật nhanh đến bệnh viện. Còn chị Liên cũng đã sinh em bé ra ngay trên xe, tôi còn xung phong phụ bác sĩ cắt rốn cho em bé khi đến bệnh viện. Cũng may một phần là ở khu vực đó tài xế chỉ có mình tôi, không thôi thì cũng không biết sao”, tài xế Đỗ Đức Tính kể lại.
Anh Lê Đức Tính (tài xế taxi Mai Linh ở TP.HCM) kể lại khoảng thời gian hồi tháng 5.2018 khi anh vừa ăn sáng xong thì có một thanh niên chạy đến gọi xe với vẻ hớt hải. Khi xe đến, gia đình sản phụ nhanh chóng lên xe đi bệnh viện để sinh con.
Chuyến xe bắt đầu đi từ xã Đông Thạnh (H.Hóc Môn) đến bệnh viện Từ Dũ (Q.1). Tuy nhiên, trước khi lên xe sản phụ đã bị vỡ nước ối, anh Lê Đức Tính khuyên gia đình sản phụ nên vào trung tâm y tế gần nhất. Nhưng gia đình không đồng ý và đòi vào Bệnh viện Từ Dũ. Không suy nghĩ nhiều, anh Tính đạp nhấn ga chạy thật nhanh đến bệnh viện.
“Đi được nửa đoạn đường, đến Công viên Lê Thị Riêng thì sản phụ này bắt đầu sinh con. Còn người mẹ thì bối rối la ầm ĩ. Tôi phải tấp xe vào lề cho chị này sinh con. Song song đó tôi tư vấn cho người mẹ thực hiện các động tác cơ bản. Chưa bao giờ tôi làm việc căng thẳng như vậy, Tôi chạy từ Hóc Môn xuống tới trung tâm có 20 phút”, anh Lê Đức Tính cho hay.
Tài xế Lê Đức Tính nói thêm: “Nói chở bà bầu bị xui thì không phải đâu. Nhiều người không chở bà bầu cũng bị tai nạn đầy ra đó kìa. Từ ngày tôi chở bà bầu sinh con trên xe tôi thấy chả có gì là xui cả. Thậm chí tôi còn được khen thưởng nữa chứ”.

'Một đứa trẻ ra đời là một niềm hạnh phúc'

Anh Lê Đức Tính cho rằng, chuyện hỗ trợ phụ nữ sinh đẻ khi đi xe là việc phải làm. Đó là cái tâm, cái đức để cứu người. Riêng với ngành taxi nếu không làm vậy khi người bị tai nạn có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Việc cứu người là hết sức quan trọng. Đến bây giờ anh Tính cảm thấy rất hạnh phúc khi giúp được mẹ tròn con vuông.

Một số tài xế cho rằng chuyện phụ nữ sinh con trên xe không phải có gì phải kiêng kỵ

CTV

Tương tự, trong 20 năm làm nghề anh Đỗ Đức Tính từng chở nhiều phụ nữ có thai đi sinh và lần này là sinh ngay trên xe mình. Sau khi sản phụ sinh con trên xe anh và cho tới lúc này, anh Tính vẫn chưa thấy sự việc gì xui xẻo.
“Hay như lúc chị Liên sinh con, nước ối cùng máu văng khắp xe tôi cũng thấy đó là chuyện bình thường, mặc dù nó rất dơ. Khi về nhà tôi đến tiệm rửa xe mà không có chỗ nào dám rửa, tôi phải tự tay rửa luôn. Mà đó là chuyện phải làm, giúp người mà. Lỡ ông nào gặp phải trường hợp vợ mình đi đẻ coi sao. Làm nghề phải có tâm, không có tâm thì không làm nghề được đâu”, tài xế Đỗ Đức Tính chia sẻ.
Tài xế Lâm Quốc Tài chia sẻ lại câu chuyện hy hữu về phụ nữ mang bầu khi đi xe của mình. Khoảnh khắc đó, anh Tài cảm thấy hơi bối rối vì cuốc xe đáng nhớ nhất cuộc đời.
“Tôi thì không quan trọng chuyện đó đâu. Cảm xúc lúc chị khách sinh con tôi muốn đứng tim, sợ không biết có suôn sẻ hay không. Đến lúc đứa con chào đời, khóc tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Cái đó là may mắn chứ không phải xui gì đâu, một đứa trẻ ra đời là một niềm hạnh phúc mà”, anh kể.
Anh Tài luôn nghe trong giới tài xế truyền miệng nhau về điềm xấu khi chở phụ nữ mang bầu. Riêng anh mỗi khi nhận khách, anh không hề phân biệt, hay quan niệm kiêng cử gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.