Tài xế taxi nhận 49 triệu đồng sau một năm không tìm được chủ số tiền trên

Phạm Hữu
Phạm Hữu
26/09/2019 19:02 GMT+7

Sau khi hoàn thành việc chở khách, tài xế taxi phát hiện trên xe có số tiền lớn nên giao nộp, nhờ chính quyền địa phương tìm người trả lại. Tròn 1 năm, tài xế taxi được nhận lại số tiền vì không có người nhận.

Ngày 26.9, đại diện Công an phường Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) đã bàn giao số tiền 49 triệu đồng cho anh Hoàng Gia Thái (tài xế hãng Mai Linh TP.HCM). Đây là số tiền anh Thái được nhận theo quy định của pháp luật do trả lại của rơi nhưng không có người nhận.
Hồi tháng 7.2018, anh Hoàng Gia Thái chạy taxi chở hai người khách nước ngoài đi từ đường Phạm Văn Nghị (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM) về đường Nguyễn Hữu Thọ (Q.7).
Sau khi khách xuống xe, anh Thái phát hiện chiếc ví nằm giữa băng ghế sau, trong ví có 56 triệu đồng tiền mặt và nhiều thẻ visa card, thẻ ATM. Sau đó, anh Thái đã báo công ty và giao nộp toàn bộ số tiền và thẻ cho Công an phường Bến Nghé, Q.1 để tìm và trả lại cho người mất.
Ngay sau đó, Công an P.Bến Nghé và Tập đoàn Mai Linh đã thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng để tìm người bỏ quên tài sản. Tuy nhiên, sau một năm (tính từ ngày bàn giao), số tài sản trên vẫn không có người đến nhận. Công an Phường Bến Nghé bàn giao lại tài sản cho người nhặt theo quy định. Sau khi trừ các khoản thuế và phí theo quy định, anh Thái nhận được số tiền là 49 triệu đồng.
Được biết, anh Thái đã công tác 11 năm tại Tập đoàn Mai Linh, nhiều lần trả lại tài sản có giá trị lớn cho hành khách bỏ quên.
Anh Hoàng Gia Thái chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi được công an bàn giao lại số tiền 49 triệu đồng. Số tiền này tôi dự định để chỉnh nha khoa cho con gái, liên hoan với anh em lái xe và trích ra một ít tiền để làm từ thiện".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.