Tâm trạng thai phụ ảnh hưởng sự phát triển của thai nhi

04/03/2016 10:05 GMT+7

Một nghiên cứu được công bố trên Medical Daily cho thấy tâm trạng của thai phụ có liên quan đặc biệt đến thai nhi.

Một nghiên cứu được công bố trên Medical Daily cho thấy tâm trạng của thai phụ có liên quan đặc biệt đến thai nhi.

Ảnh chụp màn hình Medical DailyẢnh chụp màn hình Medical Daily
Nghiên cứu được thực hiện trên 3.376 phụ nữ tại Trung tâm Dự đoán và Phòng ngừa tiền sản giật (Prediction and Prevention of Preeclampsia - PREDO) để đánh giá mức độ, tần suất ảnh hưởng của các cảm xúc như hài lòng, lo âu, triệu chứng trầm cảm lên quá trình mang thai. Các nhà nghiên cứu cũng phân tích dữ liệu về kết quả sinh từ sở đăng ký khai sinh, hồ sơ y tế.
Theo đó, kết quả cho thấy thái độ của phụ nữ mang thai có liên quan đặc biệt với cân nặng, chiều dài của thai nhi cũng như thời gian thai kỳ. Cụ thể, những phụ nữ có thái độ tích cực, lạc quan có xu hướng sinh con khỏe mạnh, đúng thời gian sinh đã được chẩn đoán trước đó.
“Trong khi vấn đề này đã trở thành chủ đề được nghiên cứu mạnh trong những năm gần đây, nhưng phát hiện của chúng tôi cho thấy cảm xúc, tinh thần của người mẹ tuy quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định tất cả”, tác giả nghiên cứu cho biết.
Tuy nhiên, đây cũng là một trong những cảnh báo được gửi đến các bà mẹ trong việc nuôi dưỡng tinh thần và chống lại stress trước khi sinh. Vì theo một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Sản và Phụ khoa (Obstetrics and Gynecology) cho thấy tâm lý của người mẹ có liên quan và để lại hậu quả cho sự phát triển của thai nhi và trẻ sơ sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.