Tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo vùng hạn mặn

16/05/2016 07:18 GMT+7

Ngày 15.5, đoàn công tác của Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ VN Q.3 (TP.HCM) do Phó chủ tịch UBND Q.3 Trần Quang Bá dẫn đầu, đã thăm và tặng 10 hộ nghèo ở xã Lương Phú, H.Giồng Trôm (Bến Tre) tổng số tiền 300 triệu đồng (mỗi hộ được nhận 30 triệu đồng) để xây dựng nhà tình thương.

Số tiền này do Công ty CP địa ốc Sài Gòn Sacomreal hỗ trợ.
Ông Nguyễn Minh Trung, Phó chủ tịch UBND H.Giồng Trôm cho biết huyện có 21 xã, 1 thị trấn với hơn 51.000 hộ dân, trong đó có khoảng 9.000 là hộ nghèo, riêng xã Lương Phú có đến 350 hộ nghèo.
Theo ông Trung, hơn 3 tháng qua, do thời tiết khô hạn, toàn H.Giồng Trôm bị xâm nhập mặn trầm trọng. Chỉ có một vài khu vực có thể sử dụng được nguồn nước ngầm, còn lại nguồn nước ngầm trên địa bàn hầu hết các xã đều bị nhiễm phèn.
“Là một huyện thuần nông, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn nên sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm là điều rất đáng quý, giúp bà con nghèo có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên”, ông Trung chia sẻ.
Trước đó, hai đoàn công tác của Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ VN Q.3 trực tiếp đến các xã: Tam Phước (H.Châu Thành), Châu Hòa (H.Giồng Tôm), Tân Thủy (H.Ba Tri), Tân Thành Bình, Thành An và Hòa Lộc (H.Mỏ Cày Bắc, đều thuộc tỉnh Bến Tre) tặng 500 bồn chất liệu inox để chứa nước sạch sinh hoạt (loại 1.000 lít/bồn) cho 500 gia đình thuộc diện chính sách, nghèo.
Tổng trị giá quà tặng gần 2 tỉ đồng, do chính quyền Q.3 quyên góp ủng hộ nhằm góp phần giúp đỡ đồng bào vùng bị hạn hán, xâm nhập mặn vượt qua khó khăn trong đời sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.