Tàu cảnh sát biển đưa bác sĩ ra đảo Bạch Long Vĩ mổ cứu mẹ con sản phụ

Lê Tân
Lê Tân
13/07/2019 09:21 GMT+7

Nhận lời đề nghị của UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 1 đã điều tàu đưa các bác sĩ phụ sản từ đất liền ra đảo mổ cấp cứu một sản phụ đang trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 13.7, ông Đào Minh Đông, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ , cho biết một sản phụ sức khỏe yếu, nguy kịch trên đảo Bạch Long Vĩ vừa được kịp thời mổ đẻ ngay trên đảo.
Trước đó, sản phụ là Vũ Thị Nga (35 tuổi, quê ở xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, hiện trú tại khu dân cư số 2, huyện đảo Bạch Long Vĩ) do sóng to và sức khỏe yếu nên không thể về đất liền sinh con. Đến sáng 12.7, tình trạng của chị Nga có chiều hướng xấu, khó sinh, bắt buộc phải mổ tại đảo.
Nhận được thông tin của UBND huyện Bạch Long Vĩ, Sở Y tế thành phố Hải Phòng xác định đây là ca đẻ khó nên đã điều kíp mổ của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng ra đảo để trực tiếp mổ cấp cứu. Vì thời tiết xấu lại cần đi gấp nên UBND huyện đảo Bạch Long Vi đã đề nghị Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 1 điều phương tiện hỗ trợ đưa các bác sĩ ra đảo.
Ngay sau khi nhận được đề nghị nêu trên, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 1 đã lập tức điều động tàu CSB 2007, thuộc Hải đội 112, Hải đoàn 11, chở kíp bác sĩ gồm 7 người của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng ra đảo Bạch Long Vĩ thực hiện nhiệm vụ. Trực tiếp PGS - TS - BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, dẫn đoàn và chỉ huy kíp mổ.
Sau gần 4 giờ, tàu CSB 2007 ra đến đảo Bạch Long Vĩ. Các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã phối hợp Trung tâm Y tế quân dân y trên đảo nhanh chóng mổ cấp cứu cho sản phụ. 
Theo bác sĩ Vũ Văn Tâm, trường hợp của sản phụ Nga là rất nặng. Thai nhi đã bị suy dinh dưỡng do sản phụ bị rau tiền đạo, lúc trở dạ nếu không được cấp cứu kịp thời, nguy cơ gây băng huyết và tử vong của cả mẹ và con là rất cao.
Ca mổ diễn ra thành công và chị Nga đã sinh một bé trai nặng 2,5 kg vào lúc 16 giờ ngày 12.7.
“Sau khi sinh, cháu bé hơi yếu nên chị Nga và con đã được tàu cảnh sát biển đưa về đất liền để chăm sóc”, ông Đào Minh Đông cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.