Tết ấm áp với người dân Phú Yên

Đức Huy
Đức Huy
05/02/2021 11:12 GMT+7

Ngày 2.2, Báo Thanh Niên phối hợp Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Phú Yên trao 50 suất quà tết (1 triệu đồng/suất) cho đồng bào nghèo ở huyện miền núi Sông Hinh và các hộ bị thiệt hại do thiên tai ở vùng biển thuộc TX.Sông Cầu (Phú Yên).

Thôn Chư Plôi (xã EaBar, H.Sông Hinh), nằm giáp ranh với H.M’Drắk (Đắk Lắk), là thôn kinh tế mới có khoảng 250 hộ dân sinh sống, cách xa trung tâm xã EaBar. Người dân ở đây sống chủ yếu vào nương rẫy. Ông Nguyễn Hữu Cương, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Chư Plôi, cho biết một số hộ dân ở đây thuộc hộ nghèo đều là người già neo đơn, mất sức lao động.
“Cảm ơn Báo Thanh Niên đã mang hơi ấm tết về cho bà con nghèo của thôn. Đây là niềm an ủi, động viên, chia sẻ để bà con có cái tết vui vẻ, ấm cúng”, ông Cương nói. Ở thôn Chư Plôi, Báo Thanh Niên đã trao 25 suất quà từ nguồn đóng góp của Bệnh viện FV (TP.HCM).
Cùng ngày, đại diện Báo Thanh Niên ngược về vùng lũ TX.Sông Cầu. Trong đợt bão số 12 cuối năm 2020, người dân ở vùng trũng bị thiệt hại nặng do ngập lụt. Hầu hết trong số này là hộ nghèo, neo đơn, khó khăn. Cụ Nguyễn Thị Lành ở thôn Long Hải Bắc (P.Xuân Yên), vợ của cụ Đỗ Cư (tàn tật cụt 2 chân), có nhà bị ngập lụt trong đợt bão số 12, là một trong những trường hợp rất khó khăn.
“Con gái đi làm công nhân xa. Hai đứa con trai, một bị tai nạn chết, đứa còn lại thì cũng khó khăn, hai vợ chồng già nương tựa vào nhau. Đã vậy, chồng tôi lại tàn tật nên cuộc sống khốn khó vô cùng. Đang lo tết này không có tiền mua gạo thì may sao có quà của Báo Thanh Niên”, bà Lành xúc động nói.
Tết ấm áp với người dân Phú Yên1

Anh Lương Minh Tùng, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên, trao quà tết cho bà con nghèo ở Phú Yên

ẢNH: ĐỨC HUY

Trường hợp bà Bùi Thị Gái ở thôn Long Bình Đông (P.Xuân Yên) cũng rất éo le. Bà Gái nằm trong danh sách nhận quà tết của Báo Thanh Niên nhưng không thể đến nhận vì hôm trước đã nhập viện. “Bà Gái sống một mình, mắc bệnh 5 - 6 năm nay, sống nhờ trợ cấp của nhà nước”, bà Phạm Thị Rớt, người bà con ở cạnh nhà, cho biết.
Tại đây, Báo Thanh Niên cũng trao 25 suất quà, từ nguồn tiền bạn đọc giúp đỡ các hộ dân bị thiệt hại do bão lũ. Đồng hành và phối hợp với Báo Thanh Niên trong chuyến công tác này, anh Lương Minh Tùng, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên, bày tỏ: “Cảm ơn Báo Thanh Niên đã chia sẻ, tặng quà tết cho đồng bào nghèo ở Phú Yên. Đây là món quà tết rất ấm áp, nghĩa tình, mang lại niềm vui cho bà con”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.