Thanh niên vi phạm nồng độ cồn nghi CSGT đo sai, kiên quyết không ký tên

16/05/2020 10:18 GMT+7

Kết quả đo nồng độ cồn 0,422 mg/lít khí thở nhưng anh Đ.X.M. (29 tuổi) không ký tên vào phiếu kết quả. Anh cho rằng thiết bị của CSGT có vấn đề vì uống 2 lon bia thì mức cồn không cao đến vậy.

Đêm 15.5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) ra quân, thực hiện chuyên đề nồng độ cồn và tổng kiểm soát phương tiện giao thông tại khu vực Ngã tư Phú Nhuận.
Trung tá Đỗ Trung Hiếu, Phó Đội trưởng Đội CSGT Tân Sơn Nhất, cho biết trong 1 tiếng thực hiện kiểm tra, CSGT phát hiện 7 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và tổng kiểm soát 22 trường hợp. Các trường hợp không đủ giấy tờ hành chính sẽ được CSGT nhắc nhở, tuyên truyền rồi sau đó cho đi.
Sau giãn cách xã hội, người dân lơ là quy định của Nghị định 100. Trong 7 trường hợp vi phạm, nồng độ cồn đo được đều trên ngưỡng 0,2 mg/lít khí thở. 

CSGT kiểm tra không cần lỗi: Thiếu giấy tờ xe phạt bao nhiêu?

Anh G. đi giao hàng cho khách, được mời uống chưa đến 1 lon bia nhưng nồng độ cồn vẫn vi phạm Nghị định 100

ẢNH: ĐỘC LẬP

Anh N.L.G. (ngụ Q.Bình Thạnh) đi giao sầu riêng cho khách và được mời uống chưa đến 1 lon bia. Nồng độ cồn của anh ở mức 0,206mg/lít khí thở.
“Bình thường tôi không có uống, trong hay sau giãn cách xã hội cũng vậy. Nhưng nay đi giao hàng, khách họ có mời, rồi tôi có ăn thêm sầu riêng nữa nên độ mới cao vậy. Tôi giao trong khu vực Bình Thạnh này thôi”, anh G. chia sẻ.

7 trường hợp vi phạm nồng độ cồn chỉ trong 1 tiếng CSGT kiểm tra

ẢNH: TRỊNH THANH

Các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đều bị tạm thu phương tiện

ẢNH: ĐỘC LẬP

Ngay khi lực lượng CSGT kiểm tra, ông P.H.T. đã tự nhận bản thân vi phạm, nồng độ cồn của ông sau khi thổi là 0,344 mg/lít khí thở.
“Tôi biết mình sai. Có uống bia mà lái xe là sai rồi mà nay tôi đi xe của bạn nên không có giấy tờ xe phải điện thoại cho người ta cầm qua. Nay tôi uống có 1 chai thôi”, ông T. nói. Khi có người nhắc nhở đeo khẩu trang, ông trả lời “hết giãn cách rồi mà”.
Trường hợp anh Đ.X.M. (29 tuổi) khiến CSGT vã mồ hôi để giải thích. Kết quả nồng độ cồn đo được lên đến 0,422 mg/lít khí thở nhưng anh M. không đồng ý ký tên. Anh cho rằng máy móc, thiết bị có vấn đề vì uống chỉ 2 lon thì mức cồn không cao đến vậy trong khi bình thường uống 10 lon vẫn chưa say.
“Cho em thổi lại lần nữa thì em mới ký. Em không tin vào thiết bị nhỡ có lỗi gì thì sao. Người còn sai chứ nói gì thiết bị. Em có uống nhưng không tới mức đó, có 2 lon thôi. Giờ em ký vào là em vi phạm”, anh M. nói với CSGT.

Kết quả đo nồng độ cồn của anh M. là 0,422 mg/lít khí thở

ẢNH: ĐỘC LẬP

CSGT đưa Nghị định 100 và giải thích cho anh về những quy định, mức độ xử phạt. Tuy nhiên, sau 3 lần yêu cầu, anh M. vẫn không chịu ký vào phiếu kết quả, khẳng định con số trên máy không chính xác. Một người dân được CSGT mời làm chứng, ký xác nhận kết quả kiểm tra nồng độ cồn.
Anh M. than thở: “Sáng nay đã bị phạt rồi, tối còn bị nữa. Nếu mà là sinh viên thì như này chắc chết. Tôi đang nhậu với mấy anh trên phường, dân phòng mà dừng ngang để mua thêm mồi. Ai biết đi rồi bị thế này”.

Các trường hợp không đủ giấy tờ sẽ được CSGT nhắc nhở và cho đi

ẢNH: TRỊNH THANH

CSGT đeo găng tay, khẩu trang đảm bảo an toàn mùa dịch

ẢNH: TRỊNH THANH

Kế hoạch tổng kiếm soát phương tiện sẽ kéo dài đến hết ngày 14.6

ẢNH: ĐỘC LẬP

 Mức phạt lỗi có nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở khi điều khiển xe
Mức phạt tiền đối với xe máy Mức phạt tiền đối với ô tô Hình phạt bổ sung
2 – 3 triệu đồng nếu trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/lít khí thở.
6 – 8 triệu đồng nếu trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/lít khí thở.
Tước Giấy phép lái xe từ 10 - 12 tháng.
4 – 5 triệu đồng nếu có nồng độ cồn vượt quá 50 đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/lít khí thở.
16 – 18 triệu đồng nếu có nồng độ cồn vượt quá 50 đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.
Tước Giấy phép lái xe từ 16 - 18 tháng.
6 – 8 triệu đồng nếu có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở.
30 – 40 triệu đồng nếu có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở.
Tước Giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng.
• Đối với xe đạp, xe thô sơ: Người điều khiển xe đạp, xe thô sơ vi phạm nồng độ cồn bị phạt từ 400.000 - 600.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.