Tháo dỡ trạm thu phí hầm sông Sài Gòn 6 năm không hoạt động

20/12/2017 21:39 GMT+7

Chiều 19.12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, UBND TPHCM vừa đồng ý cho phép Sở tiến hành tháo dỡ trạm thu phí qua hầm sông Sài Gòn.

Theo đó, UBND TP.HCM đồng ý trong thời gian chờ hoàn tất thủ tục pháp lý theo quy định, cho phép Sở GTVT tổ chức tháo dỡ và tận dụng một số thiết bị còn hoạt động được để phục vụ công tác chuyên môn theo phương án đề xuất của Sở GTVT.

tin liên quan

Phải di dời Trạm BOT Cai Lậy
Theo các chuyên gia, để tháo 'ngòi nổ' BOT Cai Lậy, không để vấn đề kinh tế phát sinh thành bất ổn xã hội, cần đối thoại và di dời Trạm BOT Cai Lậy.
Kinh phí thực được chi từ nguồn vốn duy tu hàng năm của Sở GTVT. Thời gian thực hiện hoàn thành trong quý I.2018.
Theo Sở GTVT, cơ quan này đang giao Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn xây dựng phương án tháo dỡ, dự kiến sẽ thực hiện trước Tết Nguyên đán 2018.
Trước đó, nhằm đảm bảo thông thoáng cho khu vực ra vào hầm sông Sài Gòn (phía Q.2), Sở GTVT có công văn đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho phép tháo dỡ và tận dụng một số thiết bị của trạm thu phí đầu đường hầm sông Sài Gòn để phục vụ một số công tác chuyên môn của Sở. Riêng các thiết bị hư hỏng, không còn sử dụng được sẽ được thanh lý sau khi tài sản được bàn giao chính thức và được cấp thẩm quyền phê duyệt quyết toán.

tin liên quan

Giảm phí hay bỏ 2 trạm BOT QL5?
“Hệ lụy” BOT Cai Lậy đang lan sang nhiều dự án khác mà gần nhất là 2 trạm BOT QL5 Hà Nội - Hải Phòng. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm cần sòng phẳng với bài toán QL5.
Như Báo Thanh Niên đã thông tin, hạng mục công trình trạm thu phí đầu đường hầm sông Sài Gòn (phía Q.2) thuộc gói thầu số 3 dự án Xây dựng Đại lộ Đông – Tây do UBND TP.HCM làm chủ đầu tư. Dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 20.11.2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.