Thi công khách sạn làm nứt tường hàng loạt nhà dân

05/12/2017 09:33 GMT+7

Hàng chục hộ dân tổ 13, KV.3, P.Nguyễn Văn Cừ (TP.Quy Nhơn, Bình Định) rất bức xúc vì bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công tổ hợp khách sạn FLC Sea Tower Quy Nhơn.

Từ khi công trình tổ hợp khách sạn FLC Sea Tower Quy Nhơn (do Công ty CP Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư) được khởi công đầu năm 2016 đến nay, người dân tổ 13 đã 3 lần kiến nghị đến các cơ quan chức năng. Theo các hộ dân, cát bụi và tiếng ồn từ quá trình thi công diễn ra cả ngày lẫn đêm đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, kinh tế của người dân. Việc khoan giếng, đào móng, đóng cọc bê tông… đã làm nứt tường, sụt lún nền nhà ở các khu dân cư lân cận dự án.

tin liên quan

Công trình chống ngập làm nứt 180 nhà dân ở TP.HCM
Thời gian gần đây, nhiều người dân sống ở P.7, Q.8 (TP.HCM) phản ánh đến Báo Thanh Niên về việc đơn vị thi công công trình cống ngăn triều Phú Định (nằm trong chương trình chống ngập của TP.HCM) làm nứt nhiều nhà dân, khiến người dân phập phồng lo sợ...
“Mấy chục năm nay, gia đình tôi sống bằng nghề cho thuê phòng trọ. Tuy nhiên, từ khi dự án FLC Sea Tower Quy Nhơn triển khai thì phòng trọ bị nứt, bụi và tiếng ồn khiến sinh viên không dám đến thuê trọ. Gia đình tôi cũng cảm thấy bất an vì nhà cửa bị xuống cấp. Vậy mà khi chúng tôi yêu cầu đơn vị thi công đến giải quyết thì họ luôn tìm cớ thoái thác, thách thức người dân cứ kiện ra tòa…”, bà Cao Thị Hải (70 tuổi, ở số 17, 19 Trần Văn Ơn, TP.Quy Nhơn) bức xúc.
Vết nứt trên trần, tường nhà bà Nguyễn Thị Ngân
Tháng 8.2017, Công ty xây dựng Faros (thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC) cử người đến nhà các hộ dân ở tổ 13 để kiểm tra, lập biên bản việc nứt nhà do ảnh hưởng quá trình thi công dự án và đưa ra mức giá bồi thường. Tuy nhiên, các hộ dân không đồng ý vì cho rằng mức giá bồi thường quá thấp, không đủ để khắc phục thiệt hại.
Ngày 16.11, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định, UBND P.Nguyễn Văn Cừ đã làm việc với đại diện Công ty xây dựng Faros và 5 hộ dân bị nứt nhà tại tổ 13. Tại buổi làm việc, đại diện công ty này đưa ra ý kiến sẽ đến từng hộ dân bị ảnh hưởng để khắc phục những phần bị nứt, nếu người dân kiện ra tòa thì công ty sẽ chấp nhận; đồng thời cho biết sẽ không chấp nhận việc bồi thường cho các hộ bị ảnh hưởng kinh doanh nhà trọ.
Bà Tạ Thị Quỳnh Nga, Chủ tịch UBND P.Nguyễn Văn Cừ, khẳng định sẽ phối hợp với thanh tra xây dựng và đơn vị thi công chỉ định đơn vị tư vấn có đủ tư cách pháp nhân thẩm định nhà của các hộ dân bị ảnh hưởng và đề nghị Công ty CP Tập đoàn FLC xem xét, hỗ trợ các hộ này.
Trong khi việc khắc phục sự cố nói trên chưa được giải quyết, chiều 2.12, đơn vị thi công dùng phương tiện cơ giới đào bới móng cọc dự án nêu trên nhưng lại đào sâu vào nền móng nhà của các hộ dân khiến nhiều người lo lắng. “Trời đang mưa, họ đào bới làm lộ cả nền móng nhà chúng tôi, đất cát bị trôi, dẫn đến sụt lún thì nhà rất dễ bị sập. Mong các cơ quan chức năng của tỉnh sớm can thiệp để người dân được an tâm”, bà Nguyễn Thị Ngân (ở số 5 Trần Văn Ơn, TP.Quy Nhơn) nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.