Thông tin bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa có ca nhiễm Covid-19 là bịa đặt

20/05/2021 10:17 GMT+7

Thông tin tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 chỉ là dương tính ảo , sau khi thực hiện sàng lọc bằng biện pháp test nhanh kháng nguyên.

Từ chiều ngày 19.5, tại tỉnh Thanh Hóa xuất hiện tin đồn phát hiện thêm nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa. Thông tin này đã khiến nhiều người dân và bệnh nhân điều trị tại bệnh viện hoang mang, lo lắng.

Trưa 20.5: Thêm 44 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, Bắc Giang và Bắc Ninh 32 ca

Sáng 20.5, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Võ Mạnh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa khẳng định thông tin trên là thông tin không chính xác, và phía bệnh viện cũng mong muốn các cơ quan báo chí thông tin rõ ràng để người dân hiểu, tránh tâm lý hoang mang, lo lắng.
Theo ông Hùng, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và của tỉnh Thanh Hóa về việc thường xuyên sàng lọc, ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 đối với cán bộ, nhân viên y tế và cả người bệnh, ngày 19.5, bệnh viện này đã tổ chức sàng lọc bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho một số cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện, và người bệnh đang điều trị tại đây.

Trong đợt dịch thứ 4 này, tính đến sáng ngày 20.5 tại tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19

ẢNH MINH HẢI

"Trong quá trình sàng lọc bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên, có kết quả báo có  người dương tính, nhưng đó chỉ là dương tính giả thôi (dương tính ảo). Chúng tôi đã gửi các mẫu báo dương tính cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) xét nghiệm lại, thì kết quả là âm tính với SARS-CoV-2. Tỉ lệ test nhanh kháng nguyên có thông báo dương tính là khoảng 1 – 2% số người được thực hiện test, nhưng là dương tính ảo" ông Hùng nói.

Ca tử vong thứ 39 liên quan tới Covid-19: Cụ ông 81 tuổi có nhiều bệnh nền

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc CDC Thanh Hóa cũng khẳng định, thông tin lan truyền về phát hiện ca nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa là không đúng.
Theo ông Trương, các mẫu mà Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa test nhanh dương tính, khi gửi đến CDC Thanh Hóa xét nghiệm thì đều âm tính, nên đó chỉ là dương tính ảo.
Theo tìm hiểu của phóng viên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, hiện nay các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang triển khai sàng lọc, test nhanh kháng nguyên cho cán bộ, nhân viên y tế và người bệnh ở các bệnh viện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.